Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Hàng chục xác lợn chết trôi nổi, đe dọa nguồn nước sạch tại Hà Tĩnh

06:11 04-06-2024

Người dân địa phương đã vô cùng lo lắng khi phát hiện hàng chục xác lợn chết trôi nổi dưới chân cầu Khe Trươi, gần Nhà máy nước sạch huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh. Sự việc khiến cộng đồng lo ngại về nguy cơ ô nhiễm nguồn nước và ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Hàng chục xác lợn chết trôi nổi, đe dọa nguồn nước sạch tại Hà Tĩnh

Sáng ngày 3 tháng 6, người dân địa phương đã tá hỏa phát hiện hàng chục xác lợn chết trôi nổi trên dòng nước dưới chân cầu Khe Trươi, thuộc địa phận tổ dân phố 1, thị trấn Vũ Quang, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh. Sự việc nhanh chóng được báo lên cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận tình hình. Theo đó, có hơn 10 con lợn với trọng lượng từ 30-40kg đang trong quá trình phân hủy. Số lợn chết này nằm cách Nhà máy nước sạch huyện Vũ Quang chỉ một khoảng cách khá gần.

Người dân địa phương bày tỏ sự lo lắng về nguy cơ ô nhiễm nguồn nước do số lợn chết này đang phân hủy mạnh. Họ cho biết Nhà máy nước sạch Vũ Quang là nguồn cung cấp nước chính cho người dân trên địa bàn huyện.

Chính quyền địa phương đã huy động lực lượng để thu gom và tiêu hủy toàn bộ số lợn chết. Quá trình xử lý được tiến hành khẩn trương để ngăn chặn nguy cơ ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Người dân được khuyến cáo không sử dụng nước từ dòng sông có xác lợn chết trôi nổi cho đến khi có thông báo chính thức từ cơ quan chức năng. Các hộ gia đình nên đun sôi nước trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn.

Cơ quan chức năng cũng đang điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự việc trên. Một số người dân nghi ngờ số lợn chết là do người dân xả thải từ các trang trại chăn nuôi vào dòng nước, khiến lợn bị bệnh và chết.

Sự việc này đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn đề ô nhiễm môi trường từ hoạt động chăn nuôi. Cần có các biện pháp kiểm soát chặt chẽ để ngăn chặn tình trạng xả thải bừa bãi vào nguồn nước, bảo vệ sức khỏe của người dân và môi trường.

Người dân cũng được khuyến khích tuyên truyền về importance of giữ vệ sinh môi trường, chung tay bảo vệ nguồn nước và sức khỏe cộng đồng. Có thể áp dụng một số biện pháp đơn giản như không vứt rác xuống sông, sử dụng hợp lý các loại thuốc bảo vệ thực vật và phân bón.

Cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, giám sát các hoạt động chăn nuôi trên địa bàn. Các trang trại cần tuân thủ quy trình xử lý chất thải đúng quy định, đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường.

Việc xử lý kịp thời các sự cố môi trường cũng rất quan trọng. Cần có các phương án ứng phó nhanh chóng và hiệu quả khi phát hiện xác động vật chết trôi nổi trên nguồn nước để ngăn chặn nguy cơ ô nhiễm lan rộng và ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 14

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-118

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 23

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-086

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-123

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-129

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 22

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-081

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 02

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929