Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Hàng loạt lãnh đạo Lâm Đồng và cấp cao bị kỷ luật nghiêm khắc vì vi phạm đất đai

06:13 09-08-2024

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kỷ luật hàng loạt lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và các tổ chức liên quan vì vi phạm nghiêm trọng trong công tác quản lý, sử dụng đất, gây hậu quả nghiêm trọng.

Hàng loạt lãnh đạo Lâm Đồng và cấp cao bị kỷ luật nghiêm khắc vì vi phạm đất đai

Hàng loạt lãnh đạo Lâm Đồng và cấp cao bị kỷ luật nghiêm khắc vì vi phạm đất đai

Ngày 7 và 8 tháng 8, Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT) đã họp kỳ thứ 45, xem xét và kết luận một số nội dung quan trọng, liên quan đến các vi phạm trong quản lý, sử dụng đất tại tỉnh Lâm Đồng.

UBKT Trung ương nhận thấy Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban cán sự đảng UBND tỉnh Lâm Đồng đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc. Ban cán sự đảng thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo khiến UBND tỉnh và nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm nghiêm trọng các quy định về quản lý, sử dụng đất, dẫn đến nguy cơ thất thoát lớn tiền, tài sản của Nhà nước.

Những vi phạm này có liên quan đến dự án Khu đô thị Đại Ninh tỉnh Lâm Đồng. UBKT Trung ương xác định trách nhiệm cá nhân thuộc về các ông Trần Đức Quận, Trần Văn Hiệp, Huỳnh Đức Hòa, Trần Đình Văn, Đoàn Văn Việt, Võ Ngọc Hiệp, Đặng Trí Dũng, Nguyễn Văn Yên, Nguyễn Ngọc Phúc, Phạm S, Huỳnh Ngọc Hải, Nguyễn Văn Sơn, Bùi Sơn Điền, Lê Quang Trung, Trần Phương.

UBKT Trung ương đã quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với Ban cán sự đảng UBND tỉnh Lâm Đồng các nhiệm kỳ 2011-2016, 2016-2021, 2021-2026; Đảng đoàn HĐND tỉnh Lâm Đồng nhiệm kỳ 2021-2026; Ban Thường vụ Thành ủy Đà Lạt nhiệm kỳ 2020-2025 và các ông Huỳnh Đức Hòa, Trần Đình Văn, Đoàn Văn Việt, Đặng Trí Dũng, Nguyễn Văn Yên, Phạm S, Huỳnh Ngọc Hải, Bùi Sơn Điền, Lê Quang Trung.

Ngoài ra, UBKT Trung ương còn quyết định thi hành kỷ luật khiển trách đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Văn phòng Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 và các ông Võ Ngọc Hiệp, Nguyễn Ngọc Phúc, Nguyễn Văn Sơn, Trần Phương.

UBKT Trung ương cũng đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng các nhiệm kỳ 2015-2020, 2020-2025; Ban cán sự đảng Thanh tra Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021 và ông Lê Minh Khái, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, Tổng Thanh tra Chính phủ.

UBKT Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Ban cán sự đảng UBND tỉnh Lâm Đồng lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục kịp thời các vi phạm, khuyết điểm, thi hành kỷ luật các tổ chức đảng và đảng viên theo kết luận của UBKT Trung ương. UBKT Trung ương tiếp tục kiểm tra xem xét, xử lý các tổ chức, cá nhân có vi phạm theo thẩm quyền.

Dự án Khu đô thị Đại Ninh là dự án trọng điểm của tỉnh Lâm Đồng, được cấp phép vào năm 2008 với quy mô hơn 400 ha. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, dự án đã liên tiếp xảy ra các sai phạm, dẫn đến nhiều tranh chấp, khiếu kiện.

UBKT Trung ương đã xác định Ban cán sự đảng UBND tỉnh Lâm Đồng đã không thực hiện đúng thẩm quyền, không thực hiện quy trình, thủ tục theo quy định, trực tiếp chỉ đạo và thực hiện các sai phạm tại dự án Khu đô thị Đại Ninh.

Những sai phạm này bao gồm: hợp thức hóa việc chuyển mục đích sử dụng đất trái quy định; giao đất không đúng đối tượng, không đúng quy trình; để xảy ra sai phạm về giá đất, lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi.

Hậu quả của những sai phạm này là gây thiệt hại lớn cho ngân sách Nhà nước, ảnh hưởng đến lợi ích hợp pháp của người dân, làm mất uy tín của tổ chức đảng và chính quyền địa phương.

Việc kỷ luật nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và các tổ chức liên quan là một hành động mạnh mẽ của Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhằm xử lý nghiêm các sai phạm, thể hiện quyết tâm chống tham nhũng, tiêu cực.

Những hình thức kỷ luật này nhằm cảnh tỉnh, răn đe các cán bộ, đảng viên không vi phạm pháp luật, nguyên tắc, quy định của Đảng và Nhà nước. Qua đó, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự công bằng, nghiêm minh của pháp luật.

Bên cạnh đó, việc xử lý các vi phạm cũng là một bài học kinh nghiệm cho các cấp ủy, tổ chức đảng trong công tác quản lý, sử dụng đất đai, bảo vệ tài sản công, chống tham nhũng.

Hy vọng lời thông báo này sẽ giúp ích cho bạn.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 15

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-114

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 35

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-092

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 09

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-119

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 03

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 19

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-053

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929