Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Hàng ngàn nhà đầu tư triệu tập tham dự phiên tòa xét xử Trịnh Văn Quyết

01:08 04-07-2024

Phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sắp tới dự kiến sẽ có sự tham gia của đông đảo nhà đầu tư bị cáo buộc là nạn nhân của các hành vi gian lận. Tòa án đã triệu tập gần 100.000 người với các tư cách khác nhau liên quan đến vụ án.

Hàng ngàn nhà đầu tư triệu tập tham dự phiên tòa xét xử Trịnh Văn Quyết

Hàng ngàn nhà đầu tư triệu tập tham dự phiên tòa xét xử Trịnh Văn Quyết

Gần 100.000 nhà đầu tư đã mua cổ phiếu ROS trong phiên chào sàn hoặc đang nắm giữ cổ phiếu này đã được triệu tập đến phiên tòa xét xử ông Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC, và các đồng phạm. Phiên tòa dự kiến diễn ra vào ngày 22 tháng 7 tại Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội.

Theo cáo trạng, ông Quyết đã chỉ đạo cấp dưới sử dụng Công ty Cổ phần Faros (mã chứng khoán ROS) làm công cụ để tăng vốn điều lệ từ 1,5 tỷ đồng lên 4.300 tỷ đồng. Sau đó, công ty này được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) và bán trên sàn chứng khoán.

Cơ quan điều tra xác định giá trị vốn góp thực tế của Công ty Faros chỉ là 1.197 tỷ đồng, trong khi giá trị vốn góp khống lên tới 3.102 tỷ đồng. Ông Quyết bị cáo buộc đã chiếm đoạt số tiền 3.621 tỷ đồng từ 30.403 nhà đầu tư mua cổ phiếu ROS trong phiên chào sàn.

Tòa án đã triệu tập hơn 30.000 nhà đầu tư mua cổ phiếu ROS trong phiên chào sàn với tư cách bị hại. Những nhà đầu tư này đã bỏ tiền thật để mua cổ phiếu ROS mà không biết rằng giá trị của cổ phiếu đã bị nâng khống thông qua thủ đoạn gian dối.

Cơ quan tố tụng đã tiến hành điều tra và xác định được 133 bị hại sở hữu 627.090 cổ phiếu ROS được hình thành từ vốn góp khống, với tổng giá trị hơn 2,2 tỷ đồng. Trong số các bị hại này, 95 người đã yêu cầu bồi thường thiệt hại sở hữu 381.670 cổ phiếu ban đầu được hình thành từ vốn góp khống, với giá trị mua gần 1,4 tỷ đồng.

Ngoài tội chiếm đoạt tài sản, ông Quyết và đồng phạm còn bị cáo buộc thao túng giá 5 mã cổ phiếu là AMD, ART, HAI, GAB và FLC, thu lợi bất chính hơn 684 tỷ đồng. Tuy nhiên, cơ quan điều tra chưa thể xác định được số tiền thiệt hại cụ thể của các nhà đầu tư liên quan đến hành vi thao túng thị trường chứng khoán này.

Theo kết luận giám định của Bộ Tài chính, không có căn cứ để xác định thiệt hại của các nhà đầu tư do hành vi thao túng thị trường chứng khoán của ông Quyết. Giao dịch của các nhà đầu tư diễn ra thường xuyên, và không thể xác định chính xác nhà đầu tư nào đã mua cổ phiếu của nhóm thao túng.

Do đó, tòa án không có cơ sở để đánh giá mức độ ảnh hưởng cụ thể của hành vi thao túng thị trường chứng khoán đối với các nhà đầu tư. Trong giai đoạn diễn ra hành vi thao túng, một số nhà đầu tư đã có lãi, trong khi một số khác bị thua lỗ do nhiều nguyên nhân, bao gồm yếu tố thị trường, yếu tố chủ quan của nhà đầu tư và các nguyên nhân khác.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 42

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 03

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 23

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 13

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 44

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-068

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 27

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-094

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 11

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929