Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Hành động dũng cảm cứu sống 2 em nhỏ rơi xuống hồ nước sâu

22:09 27-07-2024

Với lòng dũng cảm và sự quyết tâm, anh Lò Văn Thanh, một chiến sĩ công an nhân dân, đã cứu sống 2 em nhỏ khỏi cảnh nguy hiểm khi cả hai không may trượt chân rơi xuống lòng hồ thủy điện Bản Chát.

Hành động dũng cảm cứu sống 2 em nhỏ rơi xuống hồ nước sâu

Hành động dũng cảm cứu sống 2 em nhỏ rơi xuống hồ nước sâu

Khoảng 16h30 ngày 26/7, tại khu vực lòng hồ thủy điện Bản Chát, thuộc địa phận xã Pha Mu, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu, đã xảy ra một vụ tai nạn thương tâm. Hai cháu nhỏ là Lò Mạnh Toàn (6 tuổi) và Lò Hạ Vy (4 tuổi) cùng đi mò ốc với bà nội. Trong lúc vui đùa, các cháu không may bị trượt chân rơi xuống hồ nước sâu.

Bà nội của các cháu tá hỏa chạy đi kêu cứu. Lúc này, anh Lò Văn Thanh, một chiến sĩ công an nhân dân đang cắt cỏ gần đó, nghe thấy tiếng kêu cứu đã không chút do dự chạy đến bên hồ. Không một giây đắn đo, anh nhảy xuống hồ, dùng hết sức lực của mình để đưa hai cháu lên bờ.

Hành động dũng cảm và nhanh trí của anh Thanh đã cứu sống hai đứa trẻ khỏi cảnh nguy hiểm. Sau khi đưa các cháu lên bờ, anh Thanh nhanh chóng sơ cứu ban đầu cho hai cháu, đồng thời gọi người dân xung quanh đến hỗ trợ.

Nhờ sự phản ứng kịp thời và lòng dũng cảm của anh Thanh, hai cháu Toàn và Vy đã được đưa đến bệnh viện kịp thời. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ cho biết sức khỏe của hai cháu đã ổn định và được đưa về cho gia đình tiếp tục chăm sóc, theo dõi.

Được biết, anh Lò Văn Thanh hiện đang công tác tại Trại Tạm giam Công an tỉnh Lai Châu. Hành động dũng cảm của anh không chỉ thể hiện tinh thần trách nhiệm cao cả của một người chiến sĩ công an mà còn là tấm gương sáng về lòng nhân ái và sự sẵn sàng giúp đỡ của những người dân Việt Nam.

Sự việc xảy ra đã khiến người dân địa phương vô cùng cảm kích. Họ bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến anh Thanh và cầu chúc cho anh luôn mạnh khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hành động dũng cảm cứu sống 2 em nhỏ của anh Lò Văn Thanh đã truyền cảm hứng cho những người xung quanh. Anh Thanh trở thành hình mẫu để mọi người noi theo, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, không ngại khó khăn, gian khổ để cứu giúp những người trong hoạn nạn.

Sự việc lần này cũng là lời nhắc nhở đến các gia đình về tầm quan trọng của việc trông nom, quản lý trẻ nhỏ, đặc biệt là khi các cháu vui chơi gần khu vực ao, hồ, sông, suối. Các bậc phụ huynh cần nâng cao ý thức, không để trẻ em tự do chơi đùa ở những nơi nguy hiểm, tiềm ẩn rủi ro tai nạn.

Hồ nước luôn là một trong những mối nguy tiềm ẩn đối với trẻ nhỏ. Phụ huynh cần nhắc nhở, hướng dẫn các cháu cách phòng tránh khi vui chơi gần khu vực ao, hồ. Các nhà trường cũng cần đưa nội dung phòng tránh tai nạn đuối nước vào chương trình giáo dục để trẻ em hiểu rõ về nguy cơ và cách tự bảo vệ mình.

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng chống đuối nước cho trẻ em. Các biện pháp an toàn cũng cần được thực hiện nghiêm ngặt tại các khu vực hồ nước, sông suối như lắp đặt biển cảnh báo, rào chắn bảo vệ và cử người trông coi trong những giờ cao điểm.

Việc cứu sống người là một hành động cao cả, thể hiện sự nhân ái và tinh thần trách nhiệm của mỗi cá nhân trong xã hội. Chúng ta hãy cùng nhau tuyên truyền, nâng cao nhận thức về phòng chống tai nạn đuối nước để bảo vệ trẻ em, mang lại sự bình yên cho gia đình và cộng đồng.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 39

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-106

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 43

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 17

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 16

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 21

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-088

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-112

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 28

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929