Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Hành khách tung tin có lựu đạn bị cấm bay 1 năm

14:10 27-07-2024

Cục Hàng không Việt Nam đã đưa ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong hành lý xách tay trên chuyến bay từ Đà Nẵng đi TP HCM ngày 21-7 vừa qua. Hành khách này sẽ bị cấm bay trong thời hạn 1 năm, đồng thời phải chịu biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc trong vòng 6 tháng.

Hành khách tung tin có lựu đạn bị cấm bay 1 năm

Hành khách tung tin có lựu đạn bị cấm bay 1 năm

Ngày 30-7-2024, Cục Hàng không Việt Nam đã có Quyết định số 1966/QĐ-CHK về việc áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc và cấm vận chuyển bằng đường hàng không có thời hạn đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong hành lý xách tay.

Theo Quyết định này, hành khách bị áp dụng biện pháp trừng phạt là ông N.T.P., trú tại Nhơn Đức, Nhà Bè, TP HCM. Ông N.T.P. đã có hành vi tung tin có lựu đạn trong hành lý xách tay trên chuyến bay VN131 DAD-SGN ngày 21-7-2024, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động bình thường của hàng không dân dụng.

Cụ thể, thời hạn bị cấm vận chuyển đối với ông N.T.P. là 12 tháng, tính từ ngày 30-7-2024 đến hết ngày 29-7-2025. Trong thời hạn này, tất cả các hãng hàng không Việt Nam và hãng hàng không nước ngoài có chuyến bay xuất phát từ các sân bay tại Việt Nam đều không được vận chuyển ông N.T.P..

Ngoài biện pháp cấm vận chuyển, ông N.T.P. còn phải chịu biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc. Thời hạn áp dụng biện pháp này là 6 tháng, tính từ ngày 30-7-2025 đến hết ngày 29-1-2026. Theo đó, ông N.T.P. sẽ phải chịu sự kiểm tra trực quan bắt buộc đối với nhân thân và hành lý của mình khi đi máy bay.

Cục Hàng không đã yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn phối hợp chặt chẽ để kiểm tra, đối chiếu giấy tờ về nhân thân và hành lý của ông N.T.P. nhằm ngăn chặn kịp thời việc ông N.T.P. tiếp tục tung tin giả gây ảnh hưởng đến an toàn hàng không.

Cục Hàng không cũng đã yêu cầu các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam thông báo bằng văn bản đến Công an, Hải quan cửa khẩu hàng không, các đại diện hãng hàng không nước ngoài và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất để phối hợp thực hiện việc giám sát chặt chẽ hoạt động của ông N.T.P..

Trước đó, Cục Hàng không đã phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Trung thông báo và gửi Quyết định này đến ông N.T.P. để ông N.T.P. biết và chấp hành.

Hành động tung tin giả có lựu đạn trong hành lý xách tay của ông N.T.P. đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn hàng không và gây hoang mang trong cộng đồng hành khách. Quyết định cấm vận chuyển và kiểm tra trực quan bắt buộc đối với ông N.T.P. của Cục Hàng không là biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn cho các chuyến bay và tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc tương tự trong tương lai.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 14

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-078

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-094

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 45

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 32

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-121

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 38

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-107

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-122

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929