Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Hành trình cứu hộ anh hùng: Khiêng cáng 15km qua đường sạt lở, cứu sống hai nạn nhân tại Cao Bằng

21:10 12-09-2024

Trong cơn mưa lớn ập xuống Cao Bằng, hai người đàn ông bị đất đá vùi lấp nghiêm trọng. Đối mặt với khó khăn chồng chất, lực lượng cứu hộ đã phải dùng máy xúc san gạt, khiêng cáng 15km trong điều kiện bùn đất, sạt lở mới có thể đưa các nạn nhân về cơ sở y tế kịp thời, giúp họ giành lại sự sống.

Hành trình cứu hộ anh hùng: Khiêng cáng 15km qua đường sạt lở, cứu sống hai nạn nhân tại Cao Bằng

Hành trình cứu hộ anh hùng: Khiêng cáng 15km qua đường sạt lở, cứu sống hai nạn nhân tại Cao Bằng

Trong những ngày mưa lớn ngày 9/9, Cao Bằng đã phải chứng kiến hàng loạt vụ sạt lở nghiêm trọng, cướp đi sinh mạng của nhiều người. Tại xóm Lũng Súng, xã Yên Lạc, huyện Nguyên Bình, trận sạt lở kinh hoàng đã vùi lấp hai người đàn ông, độ tuổi 30.

Cơn mưa lớn đã gây chia cắt các cung đường dẫn đến hiện trường, cản trở công tác cứu hộ. Tuy nhiên, trước sự nguy cấp của tình hình, lực lượng chức năng đã nhanh chóng sử dụng máy xúc để san gạt khối lượng đất đá khổng lồ, sớm thông tuyến để tiếp cận các nạn nhân.

Sau nhiều giờ nỗ lực, hai nạn nhân đã được giải cứu. Tuy nhiên, do địa hình hiểm trở, lực lượng cứu hộ đã phải dùng phương tiện thô sơ nhất - khiêng cáng - để vận chuyển các nạn nhân đi cấp cứu. Quãng đường 15km trở nên vô cùng gian nan, khi họ phải liên tục đối mặt với bùn đất, sạt lở nghiêm trọng.

Mất nhiều giờ đồng hồ, đoàn người khiêng cáng đã đưa được các nạn nhân đến Trung tâm Y tế huyện Nguyên Bình. Tại đây, các bệnh nhân được sơ cứu ban đầu và sau đó được chuyển bằng xe cứu thương đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng để điều trị.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Cao Bằng đã tiến hành phẫu thuật, xử trí vết thương cho các nạn nhân. Hiện tại, các chỉ số sinh tồn của họ đã ổn định. Bệnh viện đang tiếp nhận và điều trị cho tổng cộng 7 bệnh nhân từ vụ sạt lở đất tại huyện Nguyên Bình.

Ngoài hai nạn nhân được khiêng cáng 15km, một người đàn ông 42 tuổi bị thương nghiêm trọng đã được chuyển đến bệnh viện trung ương để điều trị tiếp theo. Một số bệnh nhân khác bị chấn thương ngoài da hiện đang trong tình trạng ổn định.

Vụ sạt lở tại xóm Lũng Súng đã cướp đi sinh mạng của 6 người và khiến 7 người khác bị thương nặng. Trong đó, 4 người vẫn mất tích. Hiện tại, lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân còn lại.

Tình trạng mưa lớn kéo dài đã khiến nhiều con sông ở miền Bắc nước ta vượt báo động 3. 9 tỉnh thành đối diện với ngập lụt, trong đó có Yên Bái, Phú Thọ, Hà Nội và Ninh Bình. 16 tỉnh thành khác đang phải đối mặt với nguy cơ sạt lở đất và lũ quét.

Tính đến 22h ngày 11/9, cả nước đã ghi nhận 326 người chết và mất tích, trong đó có 188 người tử vong và 145 người mất tích. Lào Cai là tỉnh chịu thiệt hại nặng nề nhất với 183 người chết và mất tích, tiếp theo là Cao Bằng với 52 người chết và mất tích tại huyện Nguyên Bình. Yên Bái cũng có số lượng người chết và mất tích cao với con số 44 người.

Mưa lũ đang gây ra những thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Các cơ quan chức năng và lực lượng cứu hộ đang làm việc hết sức nỗ lực để ứng phó với thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 18

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 36

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 09

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-069

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 25

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-129

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 07

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-053

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-100

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929