Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

HDBank tiếp nhận nguồn vốn 50 triệu USD từ Proparco, thúc đẩy tài chính bền vững và bình đẳng giới

17:12 17-09-2024

Ngân hàng HDBank vừa ký kết hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD với Proparco, đưa tổng vốn Proparco cung cấp cho HDBank lên 100 triệu USD. Nguồn vốn này sẽ tập trung vào tài trợ các dự án năng lượng tái tạo, tài chính khí hậu và hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển bền vững và bình đẳng giới tại Việt Nam.

HDBank tiếp nhận nguồn vốn 50 triệu USD từ Proparco, thúc đẩy tài chính bền vững và bình đẳng giới

HDBank tiếp nhận nguồn vốn 50 triệu USD từ Proparco, thúc đẩy tài chính bền vững và bình đẳng giới

Hợp đồng tín dụng mới nhất là minh chứng cho mối quan hệ hợp tác lâu dài và bền chặt giữa HDBank và Proparco. Trước đó vào tháng 8/2021, Proparco đã cấp khoản tín dụng đầu tiên trị giá 50 triệu USD cho HDBank nhằm hỗ trợ Ngân hàng tài trợ cho các dự án năng lượng tái tạo tại Việt Nam.

Nguồn vốn mới từ Proparco sẽ được HDBank sử dụng để tài trợ hoặc tái tài trợ cho các dự án tài chính khí hậu, bao gồm các dự án năng lượng tái tạo như điện mặt trời, điện gió và năng lượng sinh khối. Điều này nằm trong khuôn khổ cam kết của HDBank trong việc thúc đẩy phát triển bền vững và giảm thiểu tác động môi trường.

Một phần nguồn vốn cũng sẽ được dành để hỗ trợ các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, đáp ứng tiêu chuẩn Chương trình 2X Challenge. Sáng kiến toàn cầu này nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và phát triển bền vững, góp phần xóa bỏ rào cản trong tiếp cận vốn và tạo cơ hội kinh doanh cho phụ nữ.

Với vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Proparco, HDBank đang tích cực đóng góp vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững trên toàn cầu. Ngân hàng đã xây dựng và hoàn thiện Hệ thống Quản trị rủi ro Môi trường và Xã hội với sự hỗ trợ của Proparco và một số định chế tài chính quốc tế khác.

Hợp đồng tín dụng với Proparco khẳng định cam kết mạnh mẽ của HDBank trong việc thực thi hiệu quả ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) theo các chuẩn mực quốc tế. Đây là một bước tiến quan trọng giúp HDBank mở rộng hợp tác với các định chế tài chính lớn trên thế giới, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính xanh.

Tại Việt Nam, HDBank là ngân hàng thương mại tiên phong trong lĩnh vực phát triển bền vững. Ngân hàng đã phát hành báo cáo riêng về Phát triển bền vững vào năm 2024 và thành lập Ủy ban ESG trực thuộc Hội đồng Quản trị để trực tiếp dẫn dắt và giám sát quá trình thực hiện các mục tiêu, các sáng kiến phát triển bền vững.

Những đóng góp tích cực của HDBank trong lĩnh vực tín dụng xanh và phát triển bền vững đã được ghi nhận và đánh giá cao bởi nhiều tổ chức quốc tế. Ngân hàng đã nhận được các giải thưởng uy tín như "Green Deal Award" từ Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), "Best Green Financing in Vietnam" từ The Asian Banker Vietnam Excellence Awards và "Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam" trong Chương trình Tài trợ Thương mại và Chuỗi Cung ứng của ADB.

Proparco là một định chế tài chính phát triển thuộc Cơ quan Phát triển Pháp (Agence Française de Développement- AFD). Hoạt động của Proparco tập trung vào các lĩnh vực phát triển chính gồm: cơ sở hạ tầng, năng lượng tái tạo, nông nghiệp, định chế tài chính, y tế và giáo dục.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 27

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 12

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-069

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-107

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-108

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-106

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 23

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-101

Giá sản phẩm: Liên hệ

Hoa đèn HĐ - 007

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929