Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

HĐND Quảng Ninh Miễn Nhiệm Chức Chủ tịch HĐND Nguyễn Xuân Ký

16:09 10-08-2024

Trong khuôn khổ Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh Quảng Ninh đã thông qua Nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND và chấm dứt nhiệm kỳ đại biểu HĐND đối với ông Nguyễn Xuân Ký. Quyết định này được đưa ra sau khi Trung ương Đảng đồng ý cho ông Ký thôi chức Ủy viên Trung ương Đảng.

HĐND Quảng Ninh Miễn Nhiệm Chức Chủ tịch HĐND Nguyễn Xuân Ký

HĐND Quảng Ninh Miễn Nhiệm Chức Chủ tịch HĐND Nguyễn Xuân Ký

Trong phiên họp chiều ngày 9 tháng 8, tại Kỳ họp thứ 20 (Kỳ họp chuyên đề) của HĐND tỉnh Quảng Ninh, Nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND và chấm dứt nhiệm kỳ đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Nguyễn Xuân Ký đã được thông qua. Trước đó, ngày 3 tháng 8, Trung ương Đảng đã thống nhất chấp thuận cho ông Ký thôi chức Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13.

Sinh năm 1971 tại Nam Định, ông Nguyễn Xuân Ký có một sự nghiệp chính trị trải dài tại tỉnh Quảng Ninh. Ông từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng, bao gồm Bí thư Tỉnh đoàn, Chánh văn phòng Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Móng Cái, Phó chủ tịch HĐND tỉnh và Phó bí thư Tỉnh ủy.

Từ tháng 9 năm 2019, ông Ký được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy kiêm Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh. Trong thời gian tại vị, ông đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tuy nhiên, vào ngày 3 tháng 8 vừa qua, Trung ương Đảng đã thông báo về việc ông Nguyễn Xuân Ký thôi giữ chức Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13. Lý do được đưa ra là ông Ký có những vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong công tác, gây hậu quả xấu, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân ông.

Sau khi Trung ương Đảng có quyết định, HĐND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức cuộc họp bất thường để thảo luận về vấn đề này. Tại cuộc họp, HĐND tỉnh đã thống nhất thông qua Nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND và chấm dứt nhiệm kỳ đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Nguyễn Xuân Ký.

Quyết định này được đưa ra dựa trên những quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Về địa vị đại biểu Hội đồng nhân dân và Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân.

Việc miễn nhiệm ông Nguyễn Xuân Ký nhằm thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật và kỷ cương của Đảng. Đây cũng là bài học cảnh báo đối với các cán bộ, đảng viên về sự cần thiết phải tuân thủ nghiêm các quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước.

Hiện tại, Tỉnh ủy Quảng Ninh đang tiến hành họp để bầu bổ sung chức vụ Bí thư Tỉnh ủy. HĐND tỉnh cũng sẽ tổ chức bầu bổ sung chức vụ Chủ tịch HĐND trong thời gian sớm nhất, theo đúng quy định của pháp luật.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-129

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-068

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 34

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 30

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-100

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-101

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 42

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 10

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-130

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929