Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Hé lộ khoản tiền khổng lồ bị chuyển ra nước ngoài tại vụ án Vạn Thịnh Phát

04:11 13-07-2024

Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao vừa truy tố 34 bị can trong giai đoạn 2 vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền, vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới" xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, trong đó có tiết lộ gây sốc về số tiền lên đến hơn 4,5 tỷ USD được chuyển ra nước ngoài.

Hé lộ khoản tiền khổng lồ bị chuyển ra nước ngoài tại vụ án Vạn Thịnh Phát

Hé lộ khoản tiền khổng lồ bị chuyển ra nước ngoài tại vụ án Vạn Thịnh Phát

Vấn đề chuyển tiền ra nước ngoài từ lâu đã trở thành mối quan tâm của dư luận, và vụ án Vạn Thịnh Phát mới đây đã một lần nữa làm sáng tỏ tình trạng này. Theo cáo trạng truy tố 34 bị can trong giai đoạn 2 của vụ án, cơ quan tố tụng xác định bị can Trương Mỹ Lan, Chủ tịch Công ty Vạn Thịnh Phát, cùng các đồng phạm đã chuyển trái phép số tiền khổng lồ hơn 4,5 tỷ USD ra khỏi biên giới Việt Nam.

Cáo trạng cho thấy, giai đoạn 2 của vụ án tập trung vào tội danh Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Theo đó, bị can Trương Mỹ Lan và đồng phạm đã thành lập nhiều công ty "vỏ bọc" tại nước ngoài để chuyển số tiền trên ra nước ngoài thông qua các hợp đồng mua bán hàng hóa khống.

Cáo trạng cũng xác định, Trương Mỹ Lan là người chủ mưu và cầm đầu đường dây chuyển tiền trái phép này. Bà ta lợi dụng vị trí Chủ tịch HĐQT Công ty Vạn Thịnh Phát và thông qua người thân, pháp nhân và cá nhân khác đứng tên hộ, nắm giữ phần lớn cổ phần tại Ngân hàng SCB, Công ty cổ phần Chứng khoán Tân Việt (TVSI).

Để thực hiện hành vi rửa tiền, Trương Mỹ Lan cùng đồng phạm đã phân chia số tiền chuyển ra nước ngoài thành nhiều khoản nhỏ hơn và chuyển vào tài khoản của các công ty "vỏ bọc" tại nước ngoài. Sau đó, số tiền này được rút ra và chuyển đổi thành tiền mặt hoặc vàng để cất giấu.

Những hành vi của Trương Mỹ Lan và đồng phạm đã gây thiệt hại lớn cho nền kinh tế Việt Nam. Cơ quan tố tụng cho biết, số tiền hơn 4,5 tỷ USD bị chuyển ra nước ngoài tương đương với hơn 106 nghìn tỷ đồng. Hành vi này đã làm thất thoát nguồn ngoại tệ của đất nước, ảnh hưởng đến sự ổn định của nền kinh tế.

Vụ án Vạn Thịnh Phát còn hé lộ những lỗ hổng trong hệ thống quản lý tiền tệ của Việt Nam. Cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ hành vi của những người có liên quan, đồng thời tăng cường giám sát hoạt động chuyển tiền ra nước ngoài để ngăn chặn những hành vi vi phạm tương tự trong tương lai.

Vụ án cũng là lời cảnh báo đối với những cá nhân và doanh nghiệp có hành vi rửa tiền, vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Những hành vi này không chỉ gây thiệt hại về kinh tế mà còn có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng khác.

Cơ quan chức năng cần tiếp tục siết chặt quản lý hoạt động chuyển tiền ra nước ngoài và nâng cao hiệu quả đấu tranh với nạn rửa tiền. Đồng thời, cần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về những hậu quả của việc vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.

Bên cạnh đó, cần tăng cường hợp tác quốc tế trong đấu tranh với tội phạm rửa tiền và vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Chỉ bằng cách phối hợp chặt chẽ, các quốc gia mới có thể ngăn chặn hiệu quả những hành vi phạm tội này.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 30

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-122

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-108

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-069

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 34

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 35

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 39

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 01

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-120

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929