Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Hoa hậu Phương Lê đối mặt nguy cơ truy tố vì hành vi chế lời Quốc ca

06:11 23-08-2024

Trong một phiên livestream gần đây, hoa hậu Phương Lê đã bị cáo buộc có hành vi chế lời Quốc ca. Vụ việc này đã gây bức xúc dư luận và khiến Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM phải vào cuộc xác minh. Theo cơ quan chức năng, hành vi của hoa hậu Phương Lê có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 351 Bộ Luật hình sự năm 2015.

Hoa hậu Phương Lê đối mặt nguy cơ truy tố vì hành vi chế lời Quốc ca

Hoa hậu Phương Lê đối mặt nguy cơ truy tố vì hành vi chế lời Quốc ca

Hoa hậu Phương Lê, một cái tên quen thuộc trong làng giải trí Việt Nam, đang phải đối mặt với cáo buộc nghiêm trọng liên quan đến việc chế lời Quốc ca. Trong một phiên livestream gần đây, hoa hậu Phương Lê đã bị cho là đã thay đổi một số từ ngữ trong bài hát thiêng liêng này, gây nên sự phẫn nộ trong dư luận.

Vụ việc nghiêm trọng đến mức Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM phải vào cuộc xác minh thông tin liên quan. Bà Võ Thị Thu Sương, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM, cho biết đã tiến hành xác minh và xác nhận hành vi của hoa hậu Phương Lê là không đúng theo quy định của pháp luật.

Theo bà Sương, việc sử dụng Quốc ca đã được hướng dẫn cụ thể trong Văn bản 3420/2012 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Theo hướng dẫn này, Quốc ca được sử dụng trong các buổi lễ chào cờ tại các công sở nhà nước, trường học, các nghi lễ sinh hoạt chính trị của đất nước, các đoàn thể, các lễ hội quốc gia, các sự kiện thể thao cấp Nhà nước và Quốc tế...

Do đó, việc sử dụng Quốc ca không đúng theo hướng dẫn này có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Điều 351 Bộ Luật hình sự năm 2015 quy định "Tội xúc phạm Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca". Theo đó, người nào cố ý xúc phạm Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca có thể bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Ngoài trách nhiệm hình sự, hoa hậu Phương Lê cũng có thể phải đối mặt với các biện pháp xử phạt hành chính. Tuy nhiên, bà Sương cho biết hiện nay chưa có quy định cụ thể để xử phạt các hành vi vi phạm có tính chất xúc phạm Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca trong lĩnh vực xử phạt vi phạm hành chính.

Về hướng xử lý vụ việc, bà Sương cho hay Sở Thông tin và Truyền thông đang phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan để mời làm việc với bà Lê Thị Hậu Phương (hoa hậu Phương Lê). Các cơ quan chức năng sẽ tiến hành điều tra, xác minh để có căn cứ xử lý theo đúng quy định pháp luật đối với hành vi vi phạm của hoa hậu Phương Lê.

Vụ việc hoa hậu Phương Lê chế lời Quốc ca dấy lên nhiều tranh cãi về ý thức tôn trọng các biểu tượng quốc gia. Nhiều ý kiến cho rằng hành vi của hoa hậu Phương Lê không chỉ vi phạm pháp luật mà còn thể hiện thái độ thiếu tôn trọng đối với Quốc ca, một biểu tượng linh thiêng của dân tộc Việt Nam.

Quốc ca là một ca khúc thiêng liêng, tượng trưng cho tinh thần bất khuất, lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc. Mỗi người dân Việt Nam đều có trách nhiệm bảo vệ sự thiêng liêng của Quốc ca, đồng thời cũng phải chịu trách nhiệm nếu vi phạm các quy định liên quan đến việc sử dụng Quốc ca.

Vụ việc của hoa hậu Phương Lê là một hồi chuông cảnh tỉnh, nhắc nhở mọi người về tầm quan trọng của việc tôn trọng các biểu tượng quốc gia. Những hành vi vi phạm luật pháp, xúc phạm đến các biểu tượng quốc gia sẽ không được dung thứ và sẽ phải chịu sự trừng phạt thích đáng.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-087

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 17

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 18

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 25

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 35

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 27

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-094

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 09

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-089

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929