Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Hoàn tất điều tra giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát, thu hồi trên 330 tỷ đồng

05:12 15-08-2024

Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã hoàn tất kết quả điều tra giai đoạn 2 vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Ngân hàng SCB. Vụ án Thuận An và Phúc Sơn cũng đang được đẩy nhanh tiến độ, với số tiền thu hồi lên tới trên 330 tỷ đồng.

Hoàn tất điều tra giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát, thu hồi trên 330 tỷ đồng

Hoàn tất điều tra giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát, thu hồi trên 330 tỷ đồng

Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ban hành kết luận điều tra và đề nghị truy tố 34 bị can trong giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Vụ án đã mở rộng sang các tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản; rửa tiền; vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.

Cơ quan điều tra cũng đang điều tra theo luật với vụ án đưa nhận hối lộ, lợi dụng chức vụ trong khi thi hành công vụ xảy ra tại tỉnh Lâm Đồng và các địa phương khác. Đây là mở rộng vụ án Vạn Thịnh Phát và SCB, đã khởi tố, điều tra chín bị can.

Vụ án Thuận An khởi tố ngày 11-4, đến nay đã khởi tố tám bị can. Cơ quan CSĐT Bộ Công an đang làm rõ dấu hiệu sai phạm trong đấu thầu triển khai các dự án của Tập đoàn Thuận An.

Các bị can đã thừa nhận sai phạm, tự động nộp và vận động gia đình khắc phục thiệt hại vụ án với số tiền đã thu giữ là 62 tỷ đồng và 42.000 USD. Cơ quan CSĐT Bộ Công an đang tiếp tục tăng cường lực lượng để mở rộng điều tra vụ án và thu hồi tài sản cho Nhà nước.

Vụ án Phúc Sơn khởi tố ngày 26-2, đã khởi tố, bắt tạm giam 23 bị can. Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã thu giữ tổng cộng trên 300 tỷ đồng, gần 2 triệu USD, trên 500 cây vàng và hơn 1.000 sổ đỏ các loại.

Hiện nay, cơ quan điều tra đang củng cố tài liệu, chứng cứ, mở rộng điều tra, thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt và làm rõ sai phạm của các bị can.

Vụ án Tập đoàn Vạn Thịnh Phát gây chú ý với hình phạt tử hình đối với một bị cáo là chủ doanh nghiệp tư nhân về tội Tham ô tài sản. Đây là lần đầu tiên tòa án tuyên án mức hình phạt cao nhất trong một vụ án tham nhũng liên quan đến doanh nghiệp tư nhân.

Trong vụ án Phúc Sơn, cơ quan điều tra đã xử lý nghiêm các cán bộ diện Trung ương quản lý, bao gồm 1 bí thư, 1 nguyên bí thư, 1 phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, 2 chủ tịch, 1 nguyên chủ tịch UBND tỉnh.

Vụ án Thuận An cũng có hai cán bộ diện Trung ương quản lý bị khởi tố, gồm một bí thư Tỉnh ủy và một Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đã yêu cầu các cơ quan chức năng đẩy nhanh tiến độ điều tra, làm rõ hành vi tham nhũng, chiếm đoạt trong các vụ án, vụ việc liên quan đến Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn, Vạn Thịnh Phát.

Ban Chỉ đạo cũng yêu cầu khẩn trương hoàn thành kết luận kiểm tra, thanh tra các vụ việc theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo, như vụ án xảy ra tại Công ty AIC, Tập đoàn Thuận An, Tập đoàn Phúc Sơn.

Các vụ án tham nhũng nghiêm trọng đang được điều tra, xử lý là minh chứng cho quyết tâm của Đảng và Nhà nước trong công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 05

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-115

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 28

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-078

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 38

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-121

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 13

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 45

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 26

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929