Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Hội đồng Quốc phòng và An ninh nhấn mạnh chủ động nắm chắc tình hình để bảo vệ an ninh quốc gia

19:09 18-07-2024

Trong bối cảnh thế giới tiếp tục biến động phức tạp, Hội đồng Quốc phòng và An ninh khẳng định tầm quan trọng của việc theo dõi chặt chẽ diễn biến trong nước và quốc tế, phân tích, đánh giá và dự báo sát tình hình để kịp thời tham mưu với Đảng và Nhà nước các biện pháp ứng phó hiệu quả, đảm bảo an ninh quốc gia vững chắc.

Hội đồng Quốc phòng và An ninh nhấn mạnh chủ động nắm chắc tình hình để bảo vệ an ninh quốc gia

Hội đồng Quốc phòng và An ninh nhấn mạnh chủ động nắm chắc tình hình để bảo vệ an ninh quốc gia

Sáng ngày 18 tháng 7, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Tô Lâm, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh, đã chủ trì phiên họp thứ 5 Hội đồng Quốc phòng và An ninh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Phiên họp có sự tham gia của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn.

Tại phiên họp, Hội đồng đã thảo luận về những kết quả đạt được trong các lĩnh vực quốc phòng, an ninh và đối ngoại thời gian vừa qua. Hội đồng cũng xem xét tình hình thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TW về tổ chức Quân đội nhân dân và Nghị quyết số 12-NQ/TW về xây dựng lực lượng Công an nhân dân.

Chủ tịch nước Tô Lâm ghi nhận những nỗ lực trong công tác chuẩn bị phiên họp và đánh giá cao các ý kiến phát biểu quan trọng của các thành viên Hội đồng, tập trung vào các chủ đề mang tính chiến lược và có tác động lớn đến quốc phòng, an ninh và đối ngoại của Việt Nam.

Chủ tịch nước nhấn mạnh rằng việc triển khai Nghị quyết số 05-NQ/TW đã đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phần sắp xếp lại bộ máy Quân đội nhân dân tinh gọn và mạnh hơn, đáp ứng mục tiêu chiến thắng trong mọi cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai Nghị quyết số 12-NQ/TW cũng đạt được những kết quả rất quan trọng, hoàn thành sắp xếp, bố trí lực lượng Công an theo 4 cấp, tạo nên bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đảm bảo an ninh cho đất nước và từng người dân, tạo điều kiện cho phát triển kinh tế - xã hội.

Trong bối cảnh tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, Hội đồng đã phân tích và đánh giá các tác động tiềm ẩn đối với Việt Nam. Đảng và Nhà nước đã đưa ra nhiều chủ trương và giải pháp để bảo vệ tối đa lợi ích quốc gia, dân tộc, cũng như tăng cường đoàn kết trong tiểu vùng sông Mekong và ASEAN.

Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh tầm quan trọng của việc theo dõi chặt chẽ tình hình trong nước và quốc tế, kịp thời nghiên cứu, phân tích, đánh giá và dự báo các diễn biến có thể tác động đến quốc phòng, an ninh của Việt Nam.

Hội đồng yêu cầu phải bám sát các diễn biến trên thế giới, khu vực và trong nước, nắm chắc những vấn đề nổi lên có tính chiến lược, để kịp thời tham mưu với Đảng và Nhà nước các biện pháp xử lý, tránh bị động trong mọi tình huống.

Ngoài ra, Hội đồng cũng nhấn mạnh đến việc bảo vệ an ninh mạng, đối phó với tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia và các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực an ninh quốc gia. Hội đồng yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường hợp tác quốc tế và hỗ trợ lẫn nhau trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia.

Phiên họp thứ 5 của Hội đồng Quốc phòng và An ninh kết thúc thành công, đưa ra những định hướng quan trọng để bảo vệ an ninh quốc gia trong bối cảnh tình hình thế giới phức tạp. Hội đồng khẳng định rằng Việt Nam sẽ tiếp tục chủ động, bám sát, theo dõi và xử lý các vấn đề liên quan đến quốc phòng, an ninh, đảm bảo an ninh, ổn định và phát triển bền vững cho đất nước.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-092

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 19

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 01

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-099

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-121

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-068

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 29

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-119

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 24

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929