Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Kê biên tài sản của các bị can đã tử vong trong vụ án Vạn Thịnh Phát

00:11 08-06-2024

Ngoài kê biên tài sản của các bị can còn sống, cơ quan điều tra cũng đã áp dụng biện pháp phong tỏa đối với hàng chục tỷ đồng, hơn 200 sổ tiết kiệm và hàng trăm miếng kim loại màu vàng của 3 bị can đã tử vong trong vụ án Vạn Thịnh Phát.

Kê biên tài sản của các bị can đã tử vong trong vụ án Vạn Thịnh Phát

Trong quá trình điều tra vụ án Vạn Thịnh Phát, cơ quan chức năng không chỉ tiến hành kê biên tài sản của các bị can còn sống mà còn áp dụng biện pháp phong tỏa với các tài sản thuộc sở hữu của ba bị can đã tử vong. Các tài sản này bao gồm hàng chục tỷ đồng, hơn 200 sổ tiết kiệm, giấy tờ nhà đất và hàng trăm miếng kim loại màu vàng.

Trong giai đoạn 2 của quá trình điều tra, ngoài việc đề nghị truy tố bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm về ba nhóm tội, cơ quan điều tra đã tiến hành rà soát, xác minh và truy thu dòng tiền có nguồn gốc từ hành vi phạm tội để kê biên theo quy định.

Theo chỉ đạo của Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh tại Bản án sơ thẩm số 157/2024/HS-ST ngày 11/4/2024, cơ quan điều tra đã tiếp tục làm rõ một số vấn đề liên quan đến tài sản.

điều tra giai đoạn 2 xác định ba cá nhân Nguyễn Phương Hồng, Nguyễn Tiến Thành và Nguyễn Ngọc Dương phạm vào tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" nhưng đã tử vong.

Mặc dù các bị can đã qua đời, cơ quan điều tra vẫn tiến hành rà soát và áp dụng biện pháp đối với tài sản của họ. Tài sản bị kê biên bao gồm cổ phần tại các công ty chứng khoán, sổ tiết kiệm, tài khoản ngân hàng, nhà đất và các đồ vật khác.

Trong quá trình khám xét tài sản của Nguyễn Phương Hồng, cơ quan điều tra đã thu giữ bản chính Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh và ngăn chặn giao dịch tài khoản ngân hàng với số dư hơn 85 triệu đồng.

Đối với Nguyễn Tiến Thành, cơ quan điều tra ngăn chặn giao dịch cổ phần tại Công ty Chứng khoán TVSI và số dư tại các tài khoản ngân hàng với tổng giá trị hơn 386 triệu đồng.

Với ông Nguyễn Ngọc Dương, cơ quan điều tra ngăn chặn giao dịch số dư tại các tài khoản ngân hàng với tổng số tiền hơn 9,1 tỷ đồng và hơn 50 tỷ đồng trong các tài khoản của con trai ông.

Khi giải quyết vụ án tử vong của ông Dương, Công an Quận 4 đã thu giữ 216 miếng kim loại màu vàng, 206 sổ tiết kiệm với tổng giá trị 132 tỷ đồng và các giấy tờ liên quan đến nhà đất tại Thành phố Hồ Chí Minh và Long An.

Những người nhà của các bị can đã tử vong đã đồng ý để cơ quan điều tra duy trì các biện pháp đối với các tài sản nêu trên và chuyển cho Tòa án quyết định.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 17

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-114

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-093

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 42

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 22

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-129

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 33

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-087

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 27

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929