Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Khẩn trương điều tra vụ việc 4 du khách Việt tử vong tại Thái Lan

03:09 19-07-2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký công điện yêu cầu các bộ, ngành liên quan khẩn trương phối hợp với phía Thái Lan điều tra vụ việc 4 du khách người Việt tử vong tại Bangkok.

Khẩn trương điều tra vụ việc 4 du khách Việt tử vong tại Thái Lan

Khẩn trương điều tra vụ việc 4 du khách Việt tử vong tại Thái Lan

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 69 về vụ việc 4 du khách người Việt Nam tử vong tại khách sạn Grand Hyatt Erawan, quận Pathum Wan, Bangkok, Thái Lan.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào ngày 16/7, cảnh sát Thái Lan phát hiện 6 người tử vong, trong đó có 4 công dân Việt Nam và 2 người gốc Việt. Nguyên nhân tử vong nghi do bị nhiễm độc.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã yêu cầu các bộ, ngành liên quan khẩn trương vào cuộc, phối hợp chặt chẽ với phía Thái Lan trong quá trình điều tra, làm rõ vụ việc.

Bộ Ngoại giao được giao nhiệm vụ phối hợp với phía Thái Lan để thực hiện các biện pháp bảo hộ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân Việt Nam; chủ động xử lý, kiến nghị các vấn đề đối ngoại với phía Thái Lan; kịp thời thông tin đầy đủ, khách quan về vụ việc cho báo chí, dư luận.

Bộ Công an được yêu cầu phối hợp điều tra, làm rõ vụ việc theo đề nghị của phía Thái Lan, cung cấp thông tin về thân nhân các nạn nhân cho Bộ Ngoại giao để thực hiện công tác bảo hộ công dân.

Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan được chỉ đạo chỉ đạo Đại sứ quán theo dõi sát vụ việc, kịp thời báo cáo diễn biến điều tra, dư luận sở tại; triển khai công tác bảo hộ công dân, thăm hỏi, hướng dẫn, hỗ trợ người nhà nạn nhân các thủ tục liên quan về hậu sự theo quy định.

Ngoài ra, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng yêu cầu các cơ quan chức năng trong nước khẩn trương triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho công dân Việt Nam tại Thái Lan, tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác, tránh sử dụng các dịch vụ không rõ nguồn gốc, đảm bảo an toàn khi đi lại, du lịch nước ngoài.

Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại tiến hành các thủ tục cần thiết, bảo vệ quyền lợi của các nạn nhân và gia đình, đồng thời theo dõi chặt chẽ diễn biến vụ việc.

Chính quyền Thái Lan cũng đã bày tỏ sự quan tâm và hợp tác chặt chẽ với Việt Nam trong quá trình điều tra, làm rõ vụ việc. Cảnh sát Thái Lan đang tiến hành điều tra toàn diện, thu thập chứng cứ và làm việc với các nhân chứng để xác định nguyên nhân tử vong chính xác.

Vụ việc thương tâm này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự an toàn của công dân Việt Nam khi đi du lịch nước ngoài. Các cơ quan chức năng và người dân cần nâng cao cảnh giác, lựa chọn các dịch vụ uy tín, đảm bảo an toàn cho bản thân và người thân.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 23

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-096

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 15

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-107

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-121

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-071

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-099

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 03

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 29

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929