Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Kháng cáo dồn dập trong vụ án FLC: Đa số bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt

14:11 02-10-2024

Hơn 20 bị cáo, trong đó có cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết, đã nộp đơn kháng cáo bản án sơ thẩm, xin được giảm nhẹ hình phạt hoặc hưởng án treo.

Kháng cáo dồn dập trong vụ án FLC: Đa số bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt

Kháng cáo dồn dập trong vụ án FLC: Đa số bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt

Sau gần hai tháng tuyên án sơ thẩm, vụ án xảy ra tại Tập đoàn FLC đã có 25 bị cáo nộp đơn kháng cáo lên Tòa án cấp cao tại Hà Nội, đề nghị xét xử theo trình tự phúc thẩm. Trong số này, đáng chú ý nhất là cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết, người đã bị tuyên phạt 21 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Thao túng thị trường chứng khoán".

Hầu hết các bị cáo đều kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Cụ thể, Trịnh Văn Quyết xin giảm nhẹ mức án và trách nhiệm dân sự. Hai em gái của Quyết là Trịnh Thị Minh Huế và Trịnh Thị Thúy Nga cũng có đơn xin tương tự, đề nghị không phải khắc phục hậu quả. Nhiều cựu lãnh đạo cấp cao khác của FLC như Hương Trần Kiều Dung cũng nộp đơn xin giảm nhẹ hình phạt.

Ngoài ra, một số cựu cán bộ thuộc cơ quan Nhà nước quản lý về chứng khoán cũng kháng cáo xin hưởng án treo. Cụ thể, Trầm Tuấn Vũ (cựu Phó tổng giám đốc, Phó chủ tịch hội đồng niêm yết HOSE) xin được giảm nhẹ hình phạt, trong khi Lê Công Điền (cựu Vụ trưởng Giám sát công ty đại chúng, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước) xin được hưởng án treo.

Theo bản án sơ thẩm, Trịnh Văn Quyết giữ vai trò chủ mưu tổ chức thực hiện hành vi phạm tội. Ông chỉ đạo mua công ty Faros, nâng khống vốn, niêm yết cổ phiếu lên sàn chứng khoán để bán thu lời bất chính. Các bị cáo Huế, Nga và Kiều Dung giữ vai trò giúp sức.

Vụ án FLC đã gây chấn động dư luận khi liên quan đến số tiền thiệt hại lớn lên tới hàng nghìn tỷ đồng. Các bị cáo bị cáo buộc thao túng 5 mã chứng khoán, gây thiệt hại cho các nhà đầu tư. Ngoài ra, họ còn bị truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi tăng vốn điều lệ "khống" để niêm yết cổ phiếu, chiếm đoạt tiền của nhà đầu tư.

Tại phiên tòa sơ thẩm, tòa đã tuyên phạt các bị cáo mức án nghiêm khắc, tương xứng với hành vi phạm tội. Trịnh Văn Quyết bị tuyên phạt 21 năm tù, trong khi các bị cáo khác nhận mức án từ 5 đến 11 năm tù. Tuy nhiên, các bị cáo đã kháng cáo, hy vọng được giảm nhẹ hình phạt.

Phiên tòa phúc thẩm dự kiến sẽ được mở ra trong thời gian tới. Tòa án cấp cao tại Hà Nội sẽ xem xét lại bản án sơ thẩm, đánh giá kháng cáo của các bị cáo và đưa ra phán quyết cuối cùng.

Vụ án FLC là một bài học cảnh tỉnh về sự cần thiết phải tuân thủ pháp luật trong hoạt động kinh doanh. Các hành vi lừa đảo, thao túng thị trường chứng khoán và tăng vốn điều lệ "khống" sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Quá trình kháng cáo và xét xử phúc thẩm sẽ là cơ hội để các bị cáo đưa ra lời biện hộ của mình. Tuy nhiên, nếu các bị cáo không chứng minh được sự vô tội hoặc giảm nhẹ được hành vi phạm tội, họ sẽ phải đối mặt với mức án thích đáng.

Vụ án FLC cũng là một lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc bảo vệ nhà đầu tư. Các cơ quan chức năng cần tăng cường giám sát, kiểm tra các hoạt động trên thị trường chứng khoán để ngăn ngừa những vụ việc tương tự xảy ra trong tương lai.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 10

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 40

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 42

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 36

Giá sản phẩm: Liên hệ

Hoa đèn HĐ - 007

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 29

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-100

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 22

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-078

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929