Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Khốn khổ vì mất nước sạch 10 ngày sau lũ lụt ở Chương Mỹ

05:10 04-08-2024

Hàng trăm hộ dân ở xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ đang phải vật lộn để sinh hoạt do tình trạng mất nước sạch kéo dài 10 ngày sau khi lũ lụt xảy ra. Nước sông Bùi tràn bờ gây ngập lụt gần 2m, khiến hệ thống nước sạch bị tê liệt hoàn toàn.

Khốn khổ vì mất nước sạch 10 ngày sau lũ lụt ở Chương Mỹ

Khốn khổ vì mất nước sạch 10 ngày sau lũ lụt ở Chương Mỹ

1. Hàng trăm hộ dân ở xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ đã bước vào ngày thứ 10 phải đối mặt với tình trạng mất nước sạch sau khi nước sông Bùi tràn vào gây ngập lụt gần 2m.

2. Lũ lụt đã khiến hệ thống cấp nước sạch của xã bị hư hỏng nghiêm trọng, khiến người dân lâm vào cảnh khốn đốn. Họ phải chắt chiu từng giọt nước để sử dụng cho những nhu cầu thiết yếu nhất như nấu ăn, tắm rửa và giặt giũ.

3. Không có nước sạch, cuộc sống sinh hoạt của người dân bị đảo lộn hoàn toàn. Các bà nội trợ phải chở từng can nước từ nơi khác về để phục vụ cho gia đình. Những đứa trẻ không được tắm rửa vệ sinh sạch sẽ, phải chịu đựng mùi hôi khó chịu.

4. Thiếu nước sạch cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân. Nhiều người bị tiêu chảy, nôn mửa do sử dụng nguồn nước không đảm bảo vệ sinh.

5. Trước tình hình khẩn cấp, các cơ quan chức năng địa phương đã nỗ lực khắc phục sự cố. Tuy nhiên, do mức độ thiệt hại quá lớn, việc khôi phục hệ thống cấp nước sạch mất nhiều thời gian hơn dự kiến.

6. Trong khi chờ đợi hệ thống cấp nước được sửa chữa, người dân phải nhờ đến sự hỗ trợ của các tổ chức từ thiện và các đơn vị hảo tâm. Các xe téc chở nước sạch liên tục được huy động đến các khu vực bị ảnh hưởng.

7. Nhiều gia đình đã phải bỏ thêm tiền để mua nước đóng chai hoặc thuê xô chậu để dự trữ nước. Tuy nhiên, số lượng nước sạch còn hạn chế, không đủ đáp ứng nhu cầu của người dân.

8. Tình trạng mất nước kéo dài đang khiến người dân vô cùng lo lắng. Họ hy vọng chính quyền và các cơ quan chức năng sẽ nhanh chóng khắc phục sự cố để đảm bảo nguồn nước sạch thiết yếu cho cuộc sống của họ.

9. Các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân sử dụng nước sạch để nấu ăn, uống và tắm rửa để phòng tránh dịch bệnh. Họ cũng nên rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước sạch để đảm bảo vệ sinh.

10. Trong thời điểm khó khăn này, sự chung tay hỗ trợ, chia sẻ của cộng đồng và các tổ chức xã hội đóng vai trò rất quan trọng. Người dân cần tiếp tục hợp tác với các cơ quan chức năng để vượt qua hoàn cảnh hiện tại và sớm khôi phục lại cuộc sống bình thường.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-093

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 13

Giá sản phẩm: Liên hệ

Hoa đèn HĐ - 007

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 17

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-069

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 18

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 16

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-115

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 19

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929