Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Kiểm tra An toàn Điện: Bảo vệ Cuộc sống và Tài sản khỏi Rủi ro Cháy nổ

13:12 09-09-2024

## Kiểm tra An toàn Điện: Bảo vệ Cuộc sống và Tài sản khỏi Rủi ro Cháy nổ

### Sapo

Kiểm tra An toàn Điện: Bảo vệ Cuộc sống và Tài sản khỏi Rủi ro Cháy nổ

Kiểm tra An toàn Điện: Bảo vệ Cuộc sống và Tài sản khỏi Rủi ro Cháy nổ

Nhận thức được mối nguy hiểm tiềm ẩn của hỏa hoạn điện, các đơn vị điện lực trên toàn quốc đang tích cực triển khai các đợt kiểm tra an toàn điện tại các khu vực có nguy cơ cao. Tại thành phố Huế, Điện lực Bắc Sông Hương đã phối hợp với các cơ quan chức năng để đảm bảo an toàn cho chợ Đông Ba - một khu vực tập trung nhiều gian hàng dễ cháy.

### Bài viết

Đội ngũ nhân viên Điện lực Bắc Sông Hương đã tiến hành kiểm tra toàn diện hệ thống điện tại chợ Đông Ba, nơi tập trung nhiều sạp hàng kinh doanh các mặt hàng dễ cháy như vàng mã, vải vóc và quần áo. Các kỹ sư điện đã hướng dẫn tiểu thương cách bố trí và sử dụng thiết bị điện an toàn, đồng thời thay đổi vị trí ổ cắm và nâng cấp hệ thống điện để giảm thiểu nguy cơ cháy nổ.

Ngoài ra, Điện lực Bắc Sông Hương còn sử dụng camera nhiệt để kiểm tra tủ tổng và tủ phân phối điện của Ban quản lý chợ. Các kỹ thuật viên đã đo dòng tải và kiểm tra bảng điện cấp cho các hộ tiểu thương, từ đó đưa ra các giải pháp cải thiện hệ thống điện nội bộ nhằm đảm bảo an toàn tối đa.

Tại Đắk Lắk, Điện lực Krông Pắk đã phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra hệ thống điện tại các khu trọ - nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ. Tại dãy nhà trọ của ông Lê Quang Hải, các thiết bị điện cũ và dây dẫn xuống cấp được yêu cầu thay thế ngay lập tức.

Các kỹ sư và nhân viên điện lực đã hướng dẫn người dân cách lắp đặt thiết bị điện đúng cách để đảm bảo an toàn và ngăn ngừa nguy cơ cháy nổ. Các đợt kiểm tra tương tự đã được thực hiện tại các khu trọ thấp tầng, khu tập thể cũ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất kinh doanh, kho hàng, chợ, trung tâm thương mại, quán bar, karaoke, cơ sở khám chữa bệnh, trung tâm hội nghị và xưởng sản xuất trong khu công nghiệp trên toàn địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.

Song song với các đợt kiểm tra, EVNCPC còn tích cực tuyên truyền để nâng cao nhận thức về an toàn điện trong cộng đồng. Các hoạt động tuyên truyền được thực hiện dưới nhiều hình thức, bao gồm:

* Phát tài liệu hướng dẫn tại các khu vực kiểm tra.

* Quản lý chuyên mục "An toàn Sử dụng Điện" trên website và ứng dụng EVNCPC CSKH.

* Cung cấp thông tin hữu ích về an toàn điện trên các kênh truyền thông xã hội như Facebook và YouTube.

* Tổ chức các buổi tuyên truyền trực tiếp tại các cơ sở có nguy cơ cao.

Ông Nguyễn Sanh Nghi - Phó trưởng Ban quản lý chợ Đông Ba cho biết: "Hoạt động tuyên truyền này đã góp phần nâng cao ý thức phòng chống cháy nổ trong các hộ kinh doanh và khách hàng tiêu thụ điện".

EVNCPC khuyến khích khách hàng chủ động đảm bảo an toàn điện bằng cách:

* Thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống điện.

* Tuân thủ các quy định về an toàn điện.

* Kiểm tra định kỳ và nâng cấp hệ thống điện đối với các cơ sở kinh doanh.

Ông Lê Hoàng Anh Dũng - Phó Tổng giám đốc EVNCPC nhấn mạnh: "Với nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao nhận thức và tăng cường kiểm tra, EVNCPC hy vọng sẽ giảm thiểu các nguy cơ cháy nổ do điện và bảo vệ an toàn tính mạng cho người dân và khách hàng".

Các hoạt động kiểm tra và tuyên truyền an toàn điện đang được thực hiện trên toàn quốc với mục tiêu giảm thiểu rủi ro cháy nổ do điện, đảm bảo an toàn cho cuộc sống và tài sản của người dân.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-095

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 16

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-120

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 27

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-109

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 11

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 14

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 07

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 09

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929