Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Kon Tum tiếp tục "rúng động" với 35 trận động đất liên tiếp, trận mạnh nhất 5 độ

03:08 01-08-2024

Từ sáng ngày 28 đến 10 giờ sáng ngày 29 tháng 7, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum đã liên tiếp ghi nhận 35 trận động đất, trong đó có trận mạnh nhất đạt độ lớn 5,0.

Kon Tum tiếp tục

Kon Tum tiếp tục "rúng động" với 35 trận động đất liên tiếp, trận mạnh nhất 5 độ

Chỉ trong hai ngày 28 và 29 tháng 7, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum đã phải chứng kiến một loạt 35 trận động đất liên tiếp, gây hoang mang cho người dân địa phương. Vào ngày 28 tháng 7, Trung tâm Báo tin Động đất và cảnh báo sóng thần đã phát đi thông báo về 21 trận động đất xảy ra tại khu vực này, trong đó trận mạnh nhất đạt độ lớn 5,0.

Trận động đất mạnh 5,0 xảy ra vào lúc 11 giờ 35 phút 10 giây ngày 28 tháng 7 tại vị trí có tọa độ (14.827 độ vĩ Bắc, 108.245 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 8,1 km. Đây là trận động đất mạnh nhất từng được ghi nhận trong khu vực, với cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

Trận động đất mạnh đã lan rộng đến nhiều địa phương lân cận, thậm chí cả người dân ở một số tỉnh, thành phố miền Trung và Tây Nguyên cũng cho biết cảm nhận được sự rung lắc. Các dư chấn sau trận động đất cũng tiếp tục xảy ra, khiến người dân Kon Plông phải sống trong lo lắng và bất an.

Vào sáng ngày 29 tháng 7, huyện Kon Plông tiếp tục hứng chịu thêm 14 trận động đất liên tiếp. Trận động đất mới nhất xảy ra hồi 10 giờ 4 phút 45 giây (giờ Hà Nội) có độ lớn 3,0, xảy ra tại vị trí có tọa độ (14.885 độ vĩ Bắc, 108.236 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 8,1 km. Cấp độ rủi ro thiên tai của trận động đất này là cấp 0.

Trước tình hình động đất liên hoàn xảy ra tại Kon Tum, chính quyền địa phương đã chủ động đưa ra các biện pháp ứng phó kịp thời. Các lực lượng chức năng đã được huy động để hỗ trợ người dân sơ tán đến nơi an toàn, kiểm tra các công trình bị hư hại và tiến hành các hoạt động cứu trợ cần thiết.

Các chuyên gia địa chất cho biết, khu vực huyện Kon Plông nằm trên đới đứt gãy địa chất nên thường xảy ra động đất. Tuy nhiên, việc xảy ra liên tiếp nhiều trận động đất trong thời gian ngắn là hiện tượng bất thường và cần được theo dõi chặt chẽ.

Người dân Kon Plông bày tỏ sự lo lắng và hoang mang trước tình hình động đất liên hoàn. Nhiều gia đình đã phải sơ tán khỏi nhà cửa để tìm đến những nơi an toàn hơn. Một số người dân cho biết họ cảm thấy chóng mặt, buồn nôn và mất ngủ do ảnh hưởng của các trận động đất.

Để đảm bảo an toàn trước tình hình động đất liên hoàn tại Kon Tum, người dân địa phương được khuyến cáo bình tĩnh ứng phó, tuân thủ các hướng dẫn của chính quyền, chuẩn bị sẵn sàng các vật dụng cần thiết như thuốc men, nước uống và thực phẩm. Trong trường hợp xảy ra động đất, người dân nên tìm nơi trú ẩn an toàn như gầm bàn, bếp ga hoặc cửa sổ và tránh xa các tòa nhà cao, tường rào và cây cối.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-087

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 11

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 10

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 12

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-129

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-112

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 13

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-068

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 34

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929