Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Kỳ họp bất thường lần thứ 8 Quốc hội khóa XV: Xem xét công tác nhân sự thuộc thẩm quyền

15:10 26-08-2024

Kỳ họp bất thường lần thứ 8 Quốc hội khóa XV sẽ diễn ra trong ngày 26-8 với trọng tâm xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền của Quốc hội. Kỳ họp này được tổ chức sau khi Ban Chấp hành Trung ương Đảng giới thiệu nhân sự, cho ý kiến để Bộ Chính trị giới thiệu nhân sự kiện toàn lãnh đạo một số cơ quan nhà nước nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Kỳ họp bất thường lần thứ 8 Quốc hội khóa XV: Xem xét công tác nhân sự thuộc thẩm quyền

Kỳ họp bất thường lần thứ 8 Quốc hội khóa XV: Xem xét công tác nhân sự thuộc thẩm quyền

Kỳ họp bất thường lần thứ 8 Quốc hội khóa XV sẽ chính thức diễn ra vào sáng ngày 26-8 tại Nhà Quốc hội. Kỳ họp này diễn ra trong một ngày duy nhất theo thông báo của Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội triệu tập kỳ họp bất thường này căn cứ vào quy định của Hiến pháp và pháp luật. Theo Luật Tổ chức Quốc hội, Quốc hội họp thường lệ mỗi năm hai kỳ. Tuy nhiên, Quốc hội có thể họp bất thường trong trường hợp Chủ tịch nước, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Thủ tướng hoặc ít nhất 1/3 tổng số đại biểu yêu cầu.

Kỳ họp bất thường lần thứ 8 sẽ tập trung xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền của Quốc hội. Trước đó, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã họp và quyết định giới thiệu nhân sự, cho ý kiến để Bộ Chính trị giới thiệu nhân sự kiện toàn lãnh đạo một số cơ quan nhà nước nhiệm kỳ 2021 - 2026 theo quy định.

Cho đến nay, Quốc hội khóa XV đã tổ chức 8 kỳ họp bất thường, trong đó 6 kỳ được tổ chức để xem xét, quyết định các vị trí nhân sự cấp cao. Điều này cho thấy tầm quan trọng của nhiệm vụ xem xét công tác nhân sự đối với hoạt động của Quốc hội.

Tại kỳ họp bất thường lần thứ 8, Quốc hội sẽ thảo luận và biểu quyết về các vị trí nhân sự do Bộ Chính trị giới thiệu. Các ứng viên được giới thiệu phải đáp ứng các yêu cầu về năng lực, phẩm chất và kinh nghiệm theo quy định của pháp luật.

Quá trình xem xét nhân sự sẽ được tiến hành công khai, minh bạch và chặt chẽ. Quốc hội sẽ cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố như trình độ chuyên môn, năng lực lãnh đạo, đạo đức chính trị và nguyện vọng của cử tri.

Việc kiện toàn lãnh đạo một số cơ quan nhà nước là nhiệm vụ quan trọng nhằm đảm bảo sự lãnh đạo thống nhất và hiệu quả của bộ máy nhà nước. Các vị trí nhân sự được Quốc hội phê chuẩn sẽ có tác động trực tiếp đến sự phát triển kinh tế, xã hội và đời sống của người dân.

Kỳ họp bất thường lần thứ 8 Quốc hội khóa XV diễn ra trong bối cảnh đất nước đang trong giai đoạn phục hồi và phát triển sau đại dịch COVID-19. Do đó, việc kiện toàn lãnh đạo các cơ quan nhà nước sẽ góp phần tạo động lực mới, thúc đẩy sự phát triển toàn diện của đất nước.

Ngoài việc xem xét công tác nhân sự, kỳ họp bất thường lần thứ 8 cũng có thể thảo luận về các vấn đề quan trọng khác nếu có yêu cầu. Quốc hội sẽ phát huy tinh thần dân chủ, trách nhiệm, góp phần giải quyết những khó khăn, thách thức trước mắt của đất nước.

Kết quả của kỳ họp bất thường lần thứ 8 Quốc hội khóa XV sẽ được công bố sau phiên họp. Các quyết định của Quốc hội có tính ràng buộc đối với toàn thể hệ thống chính trị và xã hội, góp phần củng cố và phát huy sức mạnh của Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Hoa đèn HĐ - 007

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 11

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 02

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 01

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-107

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 25

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 26

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 24

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-100

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929