Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Kỷ luật chủ tịch huyện Nhơn Trạch vì kê khai tài sản không trung thực

23:13 13-06-2024

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai đã đề nghị thi hành kỷ luật đối với bà Nguyễn Thị Giang Hương, Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch vì có khuyết điểm kê khai tài sản không trung thực, vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm, Luật Phòng, chống tham nhũng và Quy định của Bộ Chính trị về kỷ luật tổ chức Đảng và đảng viên vi phạm.

Kỷ luật chủ tịch huyện Nhơn Trạch vì kê khai tài sản không trung thực

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Đồng Nai vừa tổ chức kỳ họp thứ 39, khóa XI để thông qua một số vụ việc kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng trên địa bàn tỉnh. Theo đó, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét đề nghị thi hành kỷ luật đối với bà Nguyễn Thị Giang Hương, Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch.

ngày 6-5-2024 của UBKT Tỉnh ủy về xác minh tài sản, thu nhập đối với bà Nguyễn Thị Giang Hương đã chỉ rõ bà có hành vi kê khai tài sản không trung thực, vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm, Luật Phòng, chống tham nhũng và Quy định của Bộ Chính trị về kỷ luật tổ chức Đảng và đảng viên vi phạm.

Qua kiểm điểm, UBKT Tỉnh ủy nhận thấy bà Nguyễn Thị Giang Hương đã có khuyết điểm, vi phạm nghiêm trọng trong việc kê khai tài sản, ảnh hưởng đến uy tín của bản thân, của cơ quan đảng và chính quyền, gây mất niềm tin trong quần chúng nhân dân.

Do đó, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét và kiến nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy (BTV Tỉnh ủy) quyết định thi hành kỷ luật đối với bà Nguyễn Thị Giang Hương theo thẩm quyền.

Ngoài trường hợp của bà Nguyễn Thị Giang Hương, UBKT Tỉnh ủy cũng đã xem xét đề nghị thi hành kỷ luật ông Lê Hữu Đảng, nguyên Huyện ủy viên, nguyên Phó chủ tịch UBND huyện Trảng Bom, nhiệm kỳ 2016-2021.

Ông Lê Hữu Đảng bị kết luận có khuyết điểm, vi phạm liên quan đến lĩnh vực quản lý trật tự xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng. UBKT Tỉnh ủy cũng đã kiến nghị BTV Tỉnh ủy quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Lê Hữu Đảng theo thẩm quyền.

Trước đó, vào tháng 3-2024, tài khoản của bà Nguyễn Thị Giang Hương đã bị "bốc hơi" hơn 170 tỉ đồng. Vụ việc đang được cơ quan điều tra Bộ Công an phối hợp cùng công an tỉnh Đồng Nai điều tra làm rõ.

Những vi phạm của bà Nguyễn Thị Giang Hương và ông Lê Hữu Đảng là những hành vi nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng và Nhà nước, làm suy giảm lòng tin của nhân dân.

Việc UBKT Tỉnh ủy xem xét kỷ luật đối với những cán bộ vi phạm là cần thiết và đúng đắn, nhằm răn đe, ngăn chặn những hành vi tương tự, góp phần xây dựng Đảng và chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Những cán bộ, đảng viên cần phải luôn tuân thủ các quy định, pháp luật của Đảng và Nhà nước, giữ gìn đạo đức, lối sống trong sạch, gương mẫu, tránh xa những hành vi vi phạm, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của Đảng và mất đi niềm tin của nhân dân.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-121

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-123

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 10

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 44

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-101

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 20

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 27

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 35

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-053

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929