Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Kỷ luật nghiêm cán bộ tham gia giao thông trong tình trạng say rượu

19:09 05-07-2024

Ông Hà Văn Bình, một cán bộ giữ chức vụ Phó Bí thư Chi bộ, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Lạc Sơn (Hòa Bình) đã phải nhận án kỷ luật Đảng vì vi phạm nồng độ cồn, bị xử lý hành chính và tịch thu giấy phép lái xe nhưng không kịp thời báo cáo.

Kỷ luật nghiêm cán bộ tham gia giao thông trong tình trạng say rượu

Kỷ luật nghiêm cán bộ tham gia giao thông trong tình trạng say rượu

Ông Hà Văn Bình với chức danh Phó Bí thư Chi bộ, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Lạc Sơn đã vi phạm nghiêm trọng chủ trương, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Ông thiếu trách nhiệm trong việc chấp hành, không phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu, trách nhiệm nêu gương của đảng viên, nhất là đối với người đứng đầu.

Hành vi vi phạm nồng độ cồn, bị xử lý hành chính và tịch thu giấy phép lái xe của ông Bình đã làm ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị, tổ chức Đảng mà ông đang công tác. Việc ông không kịp thời báo cáo hành vi vi phạm của mình về chi bộ và cơ quan càng làm nghiêm trọng thêm tính chất của vụ việc.

Dựa trên quy định của Đảng, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Lạc Sơn đã thi hành kỷ luật ông Hà Văn Bình bằng hình thức Khiển trách. Quyết định này nhằm răn đe, giáo dục, giúp ông nhận thức rõ sai lầm của mình và có sự điều chỉnh, sửa chữa kịp thời.

Tại kỳ họp của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Lạc Sơn, hai cán bộ khác là bà Từ Thị Hương, Bí thư Chi bộ xóm Đội 5 và ông Vũ Viết Cường, Chi ủy viên Chi bộ xóm Đội 5, thuộc Đảng bộ xã Ân Nghĩa cũng đã bị xem xét kỷ luật.

Kết quả kiểm tra cho thấy, bà Hương và ông Cường đã có hành vi thiếu tu dưỡng, rèn luyện, suy thoái về tư tưởng chính trị. Họ vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, vi phạm quy chế làm việc và trách nhiệm nêu gương của người đảng viên. Nghiêm trọng hơn, họ còn lạm dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt tài sản của các hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn, bị Công an tỉnh Hòa Bình khởi tố bị can và áp dụng biện pháp tạm giam.

Hành vi của hai cán bộ này không chỉ gây ra hậu quả nghiêm trọng mà còn làm ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của tổ chức Đảng. Nhận thấy tính chất và mức độ vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Lạc Sơn đã quyết định thi hành kỷ luật bà Từ Thị Hương và ông Vũ Viết Cường bằng hình thức Khai trừ ra khỏi Đảng.

Các vụ kỷ luật này là lời cảnh tỉnh sâu sắc đối với toàn thể cán bộ, đảng viên trong huyện Lạc Sơn. Tổ chức Đảng sẽ không bao che, dung túng cho những hành vi vi phạm, dù ở cấp độ nào và do bất kỳ cán bộ, đảng viên nào thực hiện. Bất cứ cán bộ, đảng viên nào vi phạm đều phải bị xử lý nghiêm minh, tạo môi trường trong sạch, lành mạnh trong toàn hệ thống chính trị, xứng đáng với niềm tin của nhân dân.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 18

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-084

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 25

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 17

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 21

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-096

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-120

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 27

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-086

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929