Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Kỷ luật nghiêm khắc đối với cán bộ vi phạm trong quy hoạch đất đai và thẩm quyền

06:11 14-08-2024

Bộ Chính trị đã đưa ra các quyết định xử lý kỷ luật nghiêm khắc đối với các tập thể và cá nhân vi phạm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ, bao gồm cảnh cáo Phó thủ tướng Lê Minh Khái và khai trừ Đảng nhiều cán bộ cao cấp.

Kỷ luật nghiêm khắc đối với cán bộ vi phạm trong quy hoạch đất đai và thẩm quyền

Kỷ luật nghiêm khắc đối với cán bộ vi phạm trong quy hoạch đất đai và thẩm quyền

Ban thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng các nhiệm kỳ 2015-2020 và 2020-2025 đã vi phạm nghiêm trọng các nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc và thẩm quyền, gây hậu quả nghiêm trọng. Những vi phạm này bao gồm:

- Quy hoạch 3 loại rừng trái thẩm quyền, gây nguy cơ thất thu, thất thoát ngân sách nhà nước.

- Chuyển mục đích sử dụng đất lâm nghiệp sang đất ở tại Dự án Khu đô thị Đại Ninh trái quy định pháp luật.

- Cho chủ trương báo cáo Thủ tướng thống nhất với kết quả kiểm tra, xác minh của Thanh tra Chính phủ, cho phép Dự án Đại Ninh được giãn tiến độ, tiếp tục thực hiện trái quy định.

- UBND tỉnh chậm xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai với Dự án Đại Ninh, dẫn đến nguy cơ thất thu ngân sách nhà nước.

Hậu quả của những vi phạm này là hàng loạt cán bộ, đảng viên bị xử lý kỷ luật, hình sự, làm giảm uy tín của tổ chức đảng và ngành Thanh tra.

Bên cạnh vi phạm của Ban thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng, nhiều cá nhân cũng bị xác định vi phạm nghiêm trọng trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ. Đây là những cán bộ giữ các chức vụ quan trọng trong các cơ quan quản lý nhà nước ở Trung ương và địa phương.

Phó thủ tướng Lê Minh Khái, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ, bị xác định "đã vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương; gây hậu quả nghiêm trọng, dư luận xấu, làm giảm uy tín của tổ chức đảng và ngành Thanh tra".

Các cá nhân khác gồm: Nguyễn Linh Ngọc (nguyên Thứ trưởng Tài nguyên và Môi trường), Thái Hồng Công (nguyên Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn), Hồ Đức Hợp (Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái), Hồ Đại Dũng (nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ), Nguyễn Kim Thoại (Giám đốc Sở Tài chính, nguyên Bí thư Huyện ủy Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh), Nguyễn Ngọc (nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận), Lê Quang Vinh (Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận), Nguyễn Quốc Định (nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Cà Mau), Xà Dương Thắng (nguyên Bí thư Huyện ủy Bắc Bình, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận), Phan Đoàn Thái (nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Thuận).

Bộ Chính trị đã đưa ra các quyết định kỷ luật nghiêm khắc đối với các tập thể và cá nhân vi phạm. Ban thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng hai nhiệm kỳ 2015-2020 và 2020-2025 bị cảnh cáo. Phó thủ tướng Lê Minh Khái bị cảnh cáo. Ban cán sự đảng Thanh tra Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021 bị cảnh cáo.

Ban Bí thư đã khai trừ Đảng các cá nhân đã vi phạm nghiêm trọng, phản ánh thái độ quyết liệt trong việc xử lý những sai phạm, bảo vệ uy tín của Đảng và sự tin tưởng của nhân dân.

Những quyết định kỷ luật này thể hiện sự quyết tâm của Bộ Chính trị và Ban Bí thư trong việc chấn chỉnh kỷ cương, xử lý nghiêm những cán bộ vi phạm, bảo vệ sự trong sạch của Đảng và hệ thống chính trị, tăng cường hiệu quả công tác lãnh đạo và quản lý đất đai, bảo vệ lợi ích của nhà nước và nhân dân.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-118

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-093

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-129

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 22

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 01

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-068

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-119

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 36

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 26

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929