Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Lái Xe Tải Bị Tuyên Án 10 Năm Tù Trong Vụ Tai Nạn Giao Thông Tử Vong Ba Thành Viên CLB HAGL

19:11 22-07-2024

Trong một phiên tòa xét xử gây chú ý, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã tuyên án 10 năm tù đối với Đinh Tiến Bình, người lái xe tải bị cáo buộc gây ra vụ tai nạn giao thông thảm khốc khiến ba thành viên của Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tử vong.

Lái Xe Tải Bị Tuyên Án 10 Năm Tù Trong Vụ Tai Nạn Giao Thông Tử Vong Ba Thành Viên CLB HAGL

Lái Xe Tải Bị Tuyên Án 10 Năm Tù Trong Vụ Tai Nạn Giao Thông Tử Vong Ba Thành Viên CLB HAGL

### Đoạn 1:

Ngày 22 tháng 7 năm 2023, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai tiến hành phiên tòa xét xử lái xe tải Đinh Tiến Bình (37 tuổi) về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào ngày 12 tháng 8 năm 2023 tại quốc lộ 14 (đoạn qua địa bàn xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai). Vụ việc khiến ba thành viên CLB HAGL gồm Huấn luyện viên Dương Minh Ninh, Cầu thủ Paollo Madeira Oliveira và Bác sĩ Đào Trọng Trí tử vong tại chỗ.

### Đoạn 2:

Tại phiên tòa, bị cáo Bình khai rằng trước khi xảy ra tai nạn, ông thấy xe ô tô con của CLB HAGL chạy trước và có tín hiệu xin vượt. Tuy nhiên, bị cáo không thấy xe ô tô con dịch vào lề bên phải mà vẫn tiếp tục vượt lên. Trong khi đó, ông Nguyễn Tú Sinh (lái xe ô tô con chở ba thành viên CLB HAGL) khẳng định không thấy xe của bị cáo xin vượt.

### Đoạn 3:

Hội đồng xét xử (HĐXX) xác định nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn giao thông là do bị cáo Bình điều khiển xe ô tô vượt xe khi chưa đảm bảo các điều kiện an toàn, không giữ khoảng cách an toàn với xe ô tô phía trước và thiếu quan sát dẫn đến va chạm với xe của CLB HAGL.

### Đoạn 4:

Theo hồ sơ vụ án, vào chiều ngày 12 tháng 8 năm 2023, Đinh Tiến Bình điều khiển xe tải chở đá xây dựng lưu thông trên quốc lộ 14 hướng tỉnh Đắk Lắk đi Gia Lai. Khi đến đoạn qua xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh, Bình điều khiển xe vượt ô tô con của CLB HAGL do ông Nguyễn Tú Sinh điều khiển chở ba thành viên của CLB.

### Đoạn 5:

Trong quá trình vượt, Bình phát hiện phía trước có xe tải lưu thông theo hướng ngược lại nên điều khiển xe tải về lại phần đường bên phải và tông vào đuôi xe CLB HAGL. Cùng lúc đó, một chiếc xe tải khác không kịp xử lý đã tông trực tiếp vào xe của CLB HAGL, khiến xe này bị kẹp giữa hai chiếc xe tải.

### Đoạn 6:

Vụ tai nạn thương tâm khiến ba thành viên của CLB HAGL tử vong tại chỗ. Nạn nhân gồm có Huấn luyện viên Dương Minh Ninh (49 tuổi), Cầu thủ Paollo Madeira Oliveira (28 tuổi, quốc tịch Brazil) và Bác sĩ Đào Trọng Trí (32 tuổi). Vụ tai nạn cũng khiến ông Nguyễn Tú Sinh bị thương tích 44%.

### Đoạn 7:

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra và khởi tố bị can đối với Đinh Tiến Bình về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Bị cáo Bình bị bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra.

### Đoạn 8:

Tại phiên tòa, bị cáo Bình thừa nhận hành vi phạm tội của mình và gửi lời xin lỗi đến gia đình các nạn nhân, cũng như Câu lạc bộ HAGL. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo gây hậu quả nghiêm trọng, vi phạm pháp luật nên cần phải có mức án nghiêm khắc để răn đe và giáo dục.

### Đoạn 9:

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt bị cáo Đinh Tiến Bình 10 năm tù về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Bản án được tuyên ngay tại phiên tòa và có hiệu lực ngay sau khi tuyên.

### Đoạn 10:

Vụ tai nạn giao thông thảm khốc khiến ba thành viên của Câu lạc bộ HAGL tử vong đã để lại nhiều thương tiếc cho gia đình các nạn nhân, đội bóng và người hâm mộ. Bản án nghiêm khắc đối với bị cáo Đinh Tiến Bình là lời cảnh tỉnh đối với những người tham gia giao thông, đặc biệt là những lái xe đang điều khiển xe tải hoặc xe khách. Sự an toàn của bản thân, hành khách và các phương tiện khác trên đường cần phải được đặt lên hàng đầu để tránh những vụ tai nạn thương tâm xảy ra.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-093

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-084

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 09

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-071

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 17

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-107

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 18

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 37

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 27

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929