Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Lãnh đạo mới của HDTC cũng dính vòng lao lý vì tội "Tham ô tài sản

17:12 03-07-2024

Sau khi người anh ruột Đinh Trường Chinh bị bắt tạm giam về nhiều tội danh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần phát triển và kinh doanh nhà (HDTC) Đinh Chí Minh đã bị khởi tố và tạm giam với tội danh "Tham ô tài sản". Hiện Công an TPHCM đang mở rộng điều tra liên quan đến các vụ án đất đai gây thất thoát, lãng phí tài sản nhà nước tại HDTC.

Lãnh đạo mới của HDTC cũng dính vòng lao lý vì tội

Lãnh đạo mới của HDTC cũng dính vòng lao lý vì tội "Tham ô tài sản

Ngày 3/7, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Đinh Chí Minh về tội "Tham ô tài sản". Các quyết định và lệnh trên đã được Viện KSND TPHCM phê chuẩn.

Ông Đinh Chí Minh là anh ruột của ông Đinh Trường Chinh - nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần phát triển và kinh doanh nhà (HDTC). Trước đó, vào cuối năm 2023, ông Đinh Trường Chinh đã bị khởi tố và bắt tạm giam về 2 tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí" và "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Trong quá trình điều hành HDTC, ông Đinh Trường Chinh bị cáo buộc đã có nhiều sai phạm trong quản lý đất đai, gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà nước. Theo Công an TPHCM, một số cá nhân đã tố cáo ông Chinh về nhiều thủ đoạn gian dối, cố tình không thực hiện cam kết hợp đồng chuyển nhượng, không bàn giao các nền đất đã ký với người dân nhằm mục đích chiếm đoạt.

Cụ thể, trong dự án khu đô thị An Phú - An Khánh (TP Thủ Đức) do HDTC làm chủ đầu tư, ông Đinh Trường Chinh và các lãnh đạo đã sử dụng nhiều chiêu thức tinh vi để thâu tóm những khu đất vàng thuộc sở hữu nhà nước. Họ cố tình chấm dứt hợp đồng và chiếm đoạt các nền đất, sau đó chuyển nhượng lại cho các cá nhân khác với số tiền hàng trăm tỷ đồng.

Ngoài ông Đinh Chí Minh, Công an TPHCM cũng đã khởi tố một số người tại HDTC và các doanh nghiệp liên quan về nhiều tội danh khác nhau. Hiện tại, Công an TPHCM đang tiếp tục mở rộng điều tra các vụ án liên quan đến sai phạm trong quản lý đất đai tại HDTC, đồng thời xác minh các hành vi khác của ông Đinh Trường Chinh và những người liên quan.

Qua điều tra, Công an TPHCM xác định hành vi của ông Đinh Trường Chinh cùng đồng phạm đã gây thất thoát tài sản công đặc biệt lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế và xã hội. Các cơ quan chức năng đang phối hợp chặt chẽ để thu hồi tài sản tham ô, xử lý nghiêm những cá nhân vi phạm.

Vụ án tại HDTC là một bài học cảnh tỉnh về tầm quan trọng của việc quản lý đất đai trong sạch, minh bạch và chặt chẽ. Các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, ngăn chặn tình trạng tham nhũng, thất thoát tài sản nhà nước.

Việc khởi tố và bắt tạm giam đối với ông Đinh Chí Minh thể hiện quyết tâm của các cơ quan chức năng trong việc đấu tranh phòng chống tham nhũng, đảm bảo công bằng và minh bạch trong quản lý đất đai. Những hành vi vi phạm pháp luật sẽ được xử lý nghiêm minh, không có vùng cấm.

Những vụ án tham nhũng liên quan đến đất đai đã gây bức xúc trong dư luận. Việc khởi tố và tạm giam những cá nhân liên quan sẽ giúp xây dựng niềm tin công chúng vào công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng. Người dân mong đợi rằng những hành vi vi phạm pháp luật sẽ được xử lý công bằng và nghiêm minh, góp phần tạo ra một xã hội trong sạch, phát triển.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 46

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-099

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 15

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-106

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-089

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-083

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-114

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 27

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 12

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929