Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát xuất gia trên núi Bà Đen: Một chuyến hành hương linh thiêng

17:08 16-10-2024

Nằm trên đỉnh núi Bà Đen hùng vĩ, Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát xuất gia là một trong những sự kiện tâm linh lớn nhất trong năm, thu hút hàng ngàn Phật tử và du khách đến hành hương thể hiện lòng thành kính và nhận phúc lành của Đức Phật Bà.

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát xuất gia trên núi Bà Đen: Một chuyến hành hương linh thiêng

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát xuất gia trên núi Bà Đen: Một chuyến hành hương linh thiêng

Núi Bà Đen, ngọn núi cao nhất miền Nam Việt Nam, từ lâu đã được coi là đỉnh cao của tâm linh, nơi có hệ thống chùa Bà uy nghi gần 300 năm tuổi. Hàng năm, hàng ngàn Phật tử và du khách thập phương đổ về đây để chiêm bái và cầu nguyện trong Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát xuất gia.

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát xuất gia kỷ niệm ngày đấng từ bi rời bỏ gia đình và cuộc sống vương giả để tu hành. Quán Thế Âm Bồ Tát là biểu tượng của lòng nhân ái, vị tha và cứu độ chúng sinh trong văn hóa Phật giáo, đặc biệt đối với người dân Nam Bộ.

Trong Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát, Phật tử và du khách sẽ hòa mình vào bầu không khí trang nghiêm với nhiều hoạt động tâm linh ý nghĩa. Quần thể chùa Bà sẽ rực rỡ cờ hoa, nơi mọi người hướng về Quán Thế Âm Bồ Tát bằng các nghi lễ dâng hương tôn kính.

Trên đỉnh núi Bà Đen, Phật tử và du khách sẽ chiêm bái Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn cao nhất châu Á. Đứng uy nghiêm trên đài sen bằng đồng ở độ cao 986m, Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn tóc búi cao, phủ khăn dài, đầu đội vương miện, biểu trưng cho đức hạnh và lòng từ bi普度众生.

Một trong những nghi lễ đặc biệt trong Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát là lễ dâng đăng kính mừng. Vào tối Thứ 7, ngày 19/10/2024 (nhằm ngày 17/9 âm lịch), người dân và du khách sẽ cùng hướng lòng tôn kính về biểu tượng của hạnh từ bi. Họ sẽ nhận và tự tay viết lời nguyện ước lên những ngọn đăng hoa, sau đó thả xuống chân đại tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn, cầu nguyện đến công đức vĩ đại của Ngài.

Tại trung tâm triển lãm, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các hình tướng của Quán Thế Âm Bồ Tát được mô phỏng từ các tác phẩm Phật giáo kinh điển trên thế giới. Qua đó, họ sẽ hiểu thêm về ý nghĩa sâu sắc của mỗi hình tướng, đại diện cho những phương diện khác nhau của lòng từ bi.

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát không chỉ là dịp hành hương mà còn là cơ hội để du khách hòa mình vào không gian Phật giáo độc đáo trên đỉnh núi Bà Đen. Nơi đây có nhiều công trình tâm linh nổi tiếng như tượng Bồ Tát Di Lặc bằng đá sa thạch lớn nhất thế giới, cụm trụ kinh Bát Nhã khắc 12.000 chữ Tây Tạng dát vàng, hay khu lưu giữ xá lợi Đức Phật.

Núi Bà Đen không chỉ nổi tiếng với Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát mà còn là địa điểm của nhiều lễ hội văn hóa tâm linh diễn ra quanh năm. Ngay sau lễ Vía, núi Bà Đen sẽ bước vào tháng di sản, nơi du khách được chiêm ngưỡng các di sản văn hóa phi vật thể quốc gia được tái hiện sống động. Vào cuối năm, núi Bà Đen lại đón hàng triệu người dân và du khách đến với mùa lễ tạ, một nghi lễ truyền thống thể hiện lòng biết ơn và tôn kính của người Việt đối với Linh Sơn Thánh Mẫu Bồ Tát.

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát xuất gia trên núi Bà Đen là một chuyến hành hương linh thiêng, nơi du khách có cơ hội bày tỏ lòng thành kính, chiêm ngưỡng những công trình Phật giáo đồ sộ và hòa mình vào bầu không khí tâm linh an yên. Đây sẽ là một trải nghiệm khó quên, mang lại những bài học quý giá về lòng từ bi và sự bình an trong tâm hồn.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 35

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-084

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 34

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 36

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 20

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 30

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 27

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-071

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 46

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929