Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025: Kéo dài 9 ngày, doanh nghiệp linh hoạt sắp xếp

21:10 07-10-2024

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 được đề xuất kéo dài 9 ngày liên tiếp, bao gồm 5 ngày nghỉ Tết Âm lịch và 4 ngày nghỉ cuối tuần liền kề. Phương án này nhằm mang lại thời gian nghỉ ngơi, sum vầy trọn vẹn cho người lao động, đồng thời đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025: Kéo dài 9 ngày, doanh nghiệp linh hoạt sắp xếp

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025: Kéo dài 9 ngày, doanh nghiệp linh hoạt sắp xếp

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã đề xuất lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 kéo dài 9 ngày đối với công chức, viên chức. Theo phương án này, người lao động sẽ được nghỉ từ ngày 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn (tức 25/1/2025) đến hết mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 2/2/2025).

Lịch nghỉ này bao gồm 5 ngày nghỉ Tết Âm lịch (mùng 1 đến mùng 5 Tết) và 4 ngày nghỉ cuối tuần trùng với trước và sau Tết. Các doanh nghiệp có thể linh hoạt bố trí lịch nghỉ trong 3 phương án sau:

* Nghỉ 1 ngày cuối năm Giáp Thìn và 4 ngày đầu năm Ất Tỵ

* Nghỉ 2 ngày cuối năm Giáp Thìn và 3 ngày đầu năm Ất Tỵ

* Nghỉ 3 ngày cuối năm Giáp Thìn và 2 ngày đầu năm Ất Tỵ

Bộ LĐ-TB&XH khuyến khích các doanh nghiệp bố trí lịch nghỉ giống với công chức, viên chức. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần thông báo lịch nghỉ cho người lao động ít nhất 30 ngày trước khi thực hiện.

Để đảm bảo thời gian làm việc, người lao động có thể làm bù các ngày nghỉ cuối tuần trước hoặc sau Tết. Phương án này giúp người lao động được nghỉ 9 ngày liên tiếp, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, sum họp gia đình.

Phương án nghỉ lễ, Tết hằng năm được Bộ LĐ-TB&XH gửi xin ý kiến các Bộ, ngành, cơ quan liên quan, bao gồm Bộ Nội vụ, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Lịch nghỉ Tết thường được công bố vào khoảng tháng 8 hoặc tháng 9 năm trước, để các cơ quan và doanh nghiệp có đủ thời gian sắp xếp kế hoạch hoạt động.

Bộ luật Lao động quy định cố định số lượng ngày nghỉ Tết Nguyên đán là 5 ngày. Tuy nhiên, lịch nghỉ cụ thể mỗi năm có thể linh hoạt tùy theo sự trùng lắp của các ngày nghỉ cuối tuần. Nếu thời gian nghỉ quá ngắn, người lao động xa quê không có đủ thời gian nghỉ ngơi, trong khi nghỉ quá dài có thể ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh.

Lịch nghỉ Tết 9 ngày đề xuất năm 2025 mang lại nhiều ưu điểm, bao gồm:

* Thời gian nghỉ ngơi, sum họp gia đình dài hơn, giúp người lao động thư giãn, giảm căng thẳng.

* Giảm áp lực đi lại trên đường, đảm bảo an toàn cho người dân.

* Tạo điều kiện cho các hoạt động văn hóa, du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế.

Các doanh nghiệp nhìn chung đồng tình với phương án lịch nghỉ Tết 9 ngày năm 2025. Việc nghỉ Tết dài hơn sẽ không ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động sản xuất kinh doanh, nếu doanh nghiệp chủ động sắp xếp làm bù các ngày cuối tuần trước và sau Tết.

Đại diện một doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng ở Hà Nội cho biết, lịch nghỉ Tết 9 ngày sẽ giúp doanh nghiệp có thời gian chuẩn bị kế hoạch làm việc và cho phép người lao động có kỳ nghỉ trọn vẹn.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-115

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-093

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-089

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-095

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 13

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 39

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 34

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-088

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-099

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929