Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Livestream bán hàng xuyên biên giới: Đấu tranh quyết liệt để bảo vệ người tiêu dùng

23:11 05-06-2024

Hoạt động livestream bán hàng xuyên biên giới gây nhiều bức xúc về chất lượng sản phẩm, thất thu thuế và thiệt hại quyền lợi người tiêu dùng. Các cơ quan quản lý đang vào cuộc ráo riết để giải quyết vấn đề nan giải này.

Livestream bán hàng xuyên biên giới: Đấu tranh quyết liệt để bảo vệ người tiêu dùng

Trong phiên chất vấn tại Quốc hội, nhiều đại biểu đã bày tỏ quan ngại về tình trạng livestream bán hàng xuyên biên giới trái phép, ảnh hưởng đến người tiêu dùng và thất thu thuế. Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên thừa nhận khó khăn trong việc quản lý hoạt động này, do sự phối hợp giữa nhiều ngành như Bộ TT&TT, Bộ Tài chính,...

Bộ trưởng Diên cho biết, giải pháp tốt nhất là tăng cường phối hợp để kịp thời phát hiện, xử lý những hành vi vi phạm, đồng thời tìm ra các địa điểm tập kết hàng và trao đổi thông tin với các cơ quan chức năng. Ông nhấn mạnh, hoạt động livestream biến hóa khôn lường, vì vậy các quy định cần được rà soát, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.

Livestream bán hàng xuyên biên giới: Đấu tranh quyết liệt để bảo vệ người tiêu dùng

Việc quản lý livestream bán hàng đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ giữa nhiều bộ ngành. Bộ Công Thương sẽ chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng để thực hiện các biện pháp mạnh tay, ngăn chặn tình trạng gian lận thương mại, buôn lậu và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, kéo theo những thách thức mới. Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho rằng, cần phát huy sự tham gia của cả hệ thống chính trị, cùng sự giám sát của người dân và các tổ chức. Ông nhấn mạnh, khi phát hiện những vi phạm trong hoạt động livestream, việc xóa bỏ các trang vi phạm hay yêu cầu chủ phòng livestream chịu trách nhiệm sẽ là những biện pháp cần thiết để giảm thiểu tình trạng vi phạm trong lĩnh vực này.

Livestream bán hàng xuyên biên giới: Đấu tranh quyết liệt để bảo vệ người tiêu dùng

Trước những bức xúc của đại biểu Quốc hội, Bộ trưởng Diên cho biết các cơ quan quản lý đang nghiêm túc đánh giá tình hình, tìm giải pháp xử lý hiệu quả. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận rằng việc xóa bỏ các trang livestream vi phạm khá khó khăn, nhưng lập lại rất dễ dàng. Đại biểu Đỗ Chí Nghĩa (đoàn Phú Yên) cũng nêu lo ngại về tình trạng livestream bán hàng cá nhân với doanh thu lên tới hàng trăm tỷ đồng mỗi ngày, gây mất ổn định thị trường và thất thu thuế.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, khi phát hiện vi phạm, các cơ quan chức năng sẽ hoàn tất hồ sơ và chuyển giao xử lý theo quy định. Ông cho rằng, sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng chức năng là điều kiện tiên quyết để quản lý hiệu quả hoạt động livestream bán hàng.

Trong quá trình quản lý hoạt động livestream bán hàng, việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là ưu tiên hàng đầu. Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho biết, đánh giá chất lượng sản phẩm là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các cơ quan chức năng. Người tiêu dùng cần cảnh giác, cẩn trọng với những lời quảng cáo "có cánh" và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua hàng.

Ông cũng khuyến cáo người tiêu dùng nên mua hàng tại các sàn thương mại điện tử uy tín, có đăng ký hợp pháp và có chính sách bảo vệ người mua. Khi phát hiện sản phẩm kém chất lượng hoặc gian lận, người tiêu dùng có thể liên hệ với các cơ quan quản lý để được hỗ trợ xử lý và đòi lại quyền lợi.

Hoạt động livestream bán hàng xuyên biên giới đang đặt ra những thách thức lớn cho các cơ quan quản lý. Để giải quyết triệt để vấn đề này, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa nhiều bộ ngành, cùng sự giám sát và hỗ trợ của người dân và các tổ chức. Việc quản lý hiệu quả hoạt động livestream sẽ góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đảm bảo sự phát triển lành mạnh của thị trường thương mại điện tử và tạo ra môi trường cạnh tranh công bằng cho các doanh nghiệp.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-112

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 33

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-089

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 13

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 38

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 28

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 08

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 44

Giá sản phẩm: Liên hệ

Bảng số nhà BS - 008

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929