Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Lột xác ngoạn mục, du lịch Đà Nẵng đón tin vui 2,5 triệu lượt khách quốc tế 2023

13:11 15-08-2024

Với sự thay đổi chủ trương đột phá từ năm 2003, Đà Nẵng đã có hành trình lột xác ngoạn mục, trở thành một trong những điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam. Năm 2023, thành phố đón tin vui với 2,5 triệu lượt khách quốc tế, đạt 34,7% mục tiêu đề ra cho cả năm 2024.

Lột xác ngoạn mục, du lịch Đà Nẵng đón tin vui 2,5 triệu lượt khách quốc tế 2023

Lột xác ngoạn mục, du lịch Đà Nẵng đón tin vui 2,5 triệu lượt khách quốc tế 2023

Trong những năm 2000, Đà Nẵng còn là vùng trũng về du lịch, nhưng với chủ trương đúng đắn cùng sự quyết liệt đổi mới trong tư duy làm du lịch, thành phố đã có hành trình lột xác ngoạn mục. Năm 2009, khi du lịch bắt đầu có sự chuyển mình, Đà Nẵng đón hơn 1,3 triệu lượt khách. Đến năm 2019, con số này tăng lên gần 8,7 triệu lượt, tổng thu du lịch đạt xấp xỉ 31 nghìn tỷ đồng.

Những cột mốc thay đổi quan trọng phải kể đến năm 2009 khi cáp treo đầu tiên của Bà Nà Hills khánh thành; năm 2012 khi InterContinental Danang Sun Peninsula Resort – biểu tượng nghỉ dưỡng sang trọng của Việt Nam ra đời; hay năm 2018 khi cây Cầu Vàng đưa tên tuổi thành phố sông Hàn vang danh khắp thế giới.

Ngoài ra, cuộc thi pháo hoa quốc tế, sau này nâng tầm thành Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, đã tạo nên sức hấp dẫn khác biệt cho du lịch Đà Nẵng.

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, động lực để thành phố quyết tâm phát triển du lịch bền vững chính là sự quan tâm hỗ trợ của Bộ Chính trị, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương; trong đó có Nghị quyết số 33-NQ/TW (NQ 33); Nghị quyết số 43-NQ/TW.

Đặc biệt, ngay từ NQ 33 năm 2003, Đà Nẵng được xác định cần sớm xây dựng TP trở thành một trong những trung tâm du lịch tầm cỡ quốc tế. Có cơ chế thực hiện thí điểm kêu gọi đầu tư trong và ngoài nước xây dựng một số khu du lịch cao cấp tiêu chuẩn quốc tế.

Năm 2022, "Đề án định hướng phát triển du lịch TP. Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045" đã đề ra 12 định hướng phát triển lớn như: định hướng không gian phát triển du lịch; phát triển kết cấu hạ tầng phục vụ du lịch; phát triển sản phẩm du lịch;…

Theo chủ trương này, Đà Nẵng sẽ tập trung phát triển sản phẩm du lịch, nâng tầm chất lượng và sự đa dạng để thu hút khách du lịch chi tiêu cao, khách quốc tế.

Để vượt lên trong cuộc cạnh tranh điểm đến toàn cầu, Đà Nẵng cần có cơ chế thu hút nguồn lực đầu tư, giữ chân các nhà đầu tư lớn có tầm, từ đó tiếp tục đa dạng hóa trải nghiệm, kiến tạo những công trình, sản phẩm du lịch đẳng cấp cao, độc đáo, riêng có để định vị thương hiệu.

Gần đây, Đà Nẵng được bổ sung nhiều sản phẩm mới như các show diễn nghệ thuật, phố đi bộ, chợ đêm… Thành phố còn có tiềm năng to lớn để phát triển những tổ hợp kinh tế đêm, gắn với vui chơi giải trí, ẩm thực, mua sắm.

Với chính sách đặc thù vừa được thông qua, Đà Nẵng có cơ hội lớn để tiếp tục phát triển du lịch bền vững, thu hút thêm nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 13

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 15

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-098

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 31

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 47

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-088

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-120

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-071

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-086

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929