Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Luật Trật Tự, An Toàn Giao Thông: Trừ Điểm Tự Động, Kết Nối VNeID

20:08 22-07-2024

Luật Trật tự, An toàn giao thông đường bộ mới ban hành quy định trừ điểm giấy phép lái xe và kết nối với VNeID để thông báo vi phạm và số điểm còn lại. Cảnh sát giao thông cũng được trang bị vũ khí tối tân.

Luật Trật Tự, An Toàn Giao Thông: Trừ Điểm Tự Động, Kết Nối VNeID

Luật Trật Tự, An Toàn Giao Thông: Trừ Điểm Tự Động, Kết Nối VNeID

Ngày 22 tháng 7, Luật Trật tự, An toàn giao thông đường bộ đã được Quốc hội thông qua. Đây là luật được xây dựng và ban hành nhằm tăng cường biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về lĩnh vực này.

Tiếp nối các hành vi bị nghiêm cấm trong Luật Giao thông đường bộ năm 2008, Luật Trật tự, ATGT quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ khi trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn. Quy định này dựa trên Chỉ thị 23 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng với công tác đảm bảo trật tự, ATGT.

Luật cũng đưa ra quy định về trừ điểm giấy phép lái xe đối với người vi phạm ATGT. Bộ Công an đang xây dựng cơ sở dữ liệu vi phạm, xử lý vi phạm trật tự, ATGT để quá trình trừ điểm được tiến hành hoàn toàn tự động, tránh nhầm lẫn hay phiền hà cho người dân.

Việc trừ điểm sẽ được liên thông với VNeID và Cổng dịch vụ công quốc gia để thông báo cho người vi phạm về số điểm bị trừ, số điểm còn lại. Điều này giúp người dân dễ dàng theo dõi và quản lý số điểm trên giấy phép lái xe của mình.

Luật Trật tự, ATGT cũng dành một chương riêng để quy định về tuần tra, kiểm soát trật tự, ATGT. Theo đó, cảnh sát giao thông sẽ được trang bị vũ khí, công cụ hỗ trợ theo quy định của pháp luật, bao gồm phương tiện giao thông, phương tiện kỹ thuật, thiết bị thông minh để phục vụ công tác tuần tra, kiểm soát.

Từ nay đến ngày 1 tháng 1 năm 2025, Chính phủ và các cơ quan liên quan sẽ triển khai các nghị định, quyết định, thông tư để thực hiện Luật Trật tự, ATGT. Bộ Công an sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng để xây dựng cơ sở dữ liệu, quy trình trừ điểm giấy phép lái xe và trang bị vũ khí, công cụ hỗ trợ cho cảnh sát giao thông.

Luật Trật tự, ATGT được ban hành với mục tiêu bảo đảm trật tự, ATGT, giảm thiểu tai nạn giao thông, bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân. Quy định về cấm lái xe sau khi uống rượu bia, trừ điểm giấy phép lái xe và trang bị vũ khí, công cụ cho cảnh sát giao thông sẽ góp phần tăng cường an toàn giao thông trên cả nước.

Để đảm bảo hiệu quả thực hiện Luật Trật tự, ATGT, người dân có trách nhiệm chấp hành nghiêm chỉnh các quy định, nâng cao ý thức tham gia giao thông, tránh những hành vi vi phạm có thể gây nguy hiểm cho bản thân và người khác. Việc xây dựng văn hóa giao thông an toàn, "đã điều khiển phương tiện thì không uống rượu bia" cũng góp phần đáng kể vào mục tiêu chung là giảm thiểu tai nạn giao thông.

Luật Trật tự, An toàn giao thông đường bộ là một văn bản pháp luật quan trọng, đánh dấu bước tiến mới trong công tác bảo đảm an toàn trên các tuyến đường. Những quy định mới về trừ điểm giấy phép lái xe, kết nối với VNeID và trang bị cho cảnh sát giao thông sẽ tạo nền tảng vững chắc cho việc nâng cao hiệu quả quản lý và thực thi pháp luật, góp phần xây dựng một môi trường giao thông an toàn cho mọi người.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 07

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 42

Giá sản phẩm: Liên hệ

Hoa đèn HĐ - 007

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-084

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 39

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-081

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-096

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-119

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 21

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929