Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Lực lượng Công an cương quyết xử lý vi phạm giao thông liên quan đến nồng độ cồn

19:10 05-10-2024

Trong nỗ lực đảm bảo trật tự an toàn giao thông, lực lượng Công an đã thực hiện nhiều biện pháp mạnh mẽ xử lý vi phạm liên quan đến nồng độ cồn, với hơn 7.600 đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức bị xử phạt.

Lực lượng Công an cương quyết xử lý vi phạm giao thông liên quan đến nồng độ cồn

Lực lượng Công an cương quyết xử lý vi phạm giao thông liên quan đến nồng độ cồn

Tại buổi họp báo thông báo tình hình và kết quả công tác của lực lượng Công an quý III năm 2024, Thiếu tướng Nguyễn Văn Mừng, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Giao thông, nhấn mạnh cam kết của Bộ Công an trong việc xử lý vi phạm pháp luật giao thông mà không có vùng cấm hoặc ngoại lệ.

Ông Mừng khẳng định rằng việc xử phạt đối với hành vi vi phạm liên quan đến nồng độ cồn sẽ được giữ nguyên mức hiện hành theo quy định. Lực lượng Công an được yêu cầu tuân thủ nghiêm ngặt quy định "thượng tôn pháp luật", đảm bảo công bằng và minh bạch trong quá trình tuần tra và kiểm tra.

Theo báo cáo của lực lượng Công an, trong năm 2023 và quý 1 năm 2024, đã có hơn 7.600 đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông. Số liệu này cho thấy mức độ vi phạm khá cao trong nhóm đối tượng này.

Bộ Công an đã yêu cầu các đơn vị quản lý báo cáo số liệu cụ thể về các trường hợp vi phạm, qua đó xác định trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị liên quan. Các biện pháp xử lý thích hợp sẽ được thực hiện nhằm tăng cường kỷ cương và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Mừng khẳng định rằng Bộ Công an sẽ giữ nguyên các quy định về nồng độ cồn theo Nghị định 100. Phạm vi xử phạt này được cho là phù hợp và có khả năng răn đe, nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên cả nước.

Mức phạt đối với hành vi không đội mũ bảo hiểm đúng quy định cũng được duy trì trong khoảng từ 400.000 đến 600.000 đồng, nhằm khuyến khích người dân có ý thức bảo vệ bản thân khi tham gia giao thông.

Liên quan đến việc đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến, Bộ Công an đã triển khai từ ngày 1 tháng 8 năm 2024. Đến thời điểm hiện tại, đã có 22.287 hồ sơ được đăng ký trực tuyến, trong đó có 21.387 hồ sơ đã hoàn tất.

Dịch vụ này đã giúp người dân tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình đăng ký xe mới. Bộ Công an cũng đã khắc phục các khó khăn về kết nối và chia sẻ dữ liệu, đảm bảo sự thuận tiện cho người dân khi tiếp cận dịch vụ công.

Lực lượng Công an tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, ngăn chặn các hành vi vi phạm, đặc biệt là liên quan đến nồng độ cồn.

Việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm không chỉ nhằm răn đe mà còn tạo môi trường giao thông an toàn, góp phần bảo vệ sức khỏe và tính mạng của người dân.

Lực lượng Công an kêu gọi toàn thể người dân chấp hành nghiêm luật giao thông, có ý thức bảo vệ bản thân và người khác khi tham gia giao thông, cùng nhau xây dựng một môi trường giao thông an toàn và văn minh.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 02

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-121

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 40

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 24

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-107

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 25

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 44

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 18

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-124

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929