Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Máy bay hãng Eva Air đâm trúng cột đèn ở Tân Sơn Nhất

08:09 04-07-2024

Chiều ngày 3/7, một máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Eva Air trong khi lăn ra đường băng sân bay Tân Sơn Nhất để chuẩn bị cất cánh đã xảy ra sự cố đâm trúng cột đèn chiếu sáng, khiến một phần cánh máy bay bị móp. Rất may, tất cả hành khách trên máy bay đều an toàn.

Máy bay hãng Eva Air đâm trúng cột đèn ở Tân Sơn Nhất

Máy bay hãng Eva Air đâm trúng cột đèn ở Tân Sơn Nhất

Sự cố xảy ra vào khoảng 16h34 ngày 3/7 tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, TPHCM. Chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu EVA396 dự kiến khởi hành từ Tân Sơn Nhất đi Đài Loan (Trung Quốc). Trong quá trình di chuyển ra đường băng để chuẩn bị cất cánh, máy bay bất ngờ đâm trúng một cột đèn chiếu sáng khiến một phần cánh bị móp.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cùng các đơn vị liên quan đã nhanh chóng phối hợp xử lý. Hành khách trên máy bay được sơ tán an toàn. Cột đèn cao áp bị đổ sập xuống đất.

Phía Cảng vụ hàng không miền Nam cũng đã ghi nhận và báo cáo nhanh vụ việc đến Cục hàng không Việt Nam. Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được điều tra làm rõ.

Sự cố đã gây ảnh hưởng đến hoạt động của sân bay Tân Sơn Nhất. Các chuyến bay đến và đi đều bị chậm trễ. Sân bay cũng phải đóng một số đường băng để phục vụ công tác điều tra và khắc phục sự cố.

Cục Hàng không Việt Nam đã giao cho Cảng vụ hàng không miền Nam phối hợp với hãng hàng không Eva Air điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Các dữ liệu chuyến bay, lời khai của phi hành đoàn và nhân viên mặt đất sẽ được thu thập và phân tích để tìm ra nguyên nhân.

Đồng thời, công tác khắc phục hậu quả cũng đang được tiến hành khẩn trương. Các đơn vị liên quan đang làm việc để sửa chữa cánh máy bay bị hư hỏng và dựng lại cột đèn chiếu sáng bị đổ.

Sự cố tại sân bay Tân Sơn Nhất là lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn cho các chuyến bay. Các cơ quan quản lý hàng không cần tăng cường giám sát và đưa ra các biện pháp phòng ngừa để tránh xảy ra những sự cố tương tự trong tương lai.

Hãng hàng không Eva Air cũng cần nghiêm túc kiểm tra lại quy trình vận hành và đào tạo phi hành đoàn để đảm bảo các chuyến bay của hãng luôn an toàn và đúng giờ.

Từ sự cố tại sân bay Tân Sơn Nhất, các bên liên quan cần rút ra những bài học kinh nghiệm để cải thiện an toàn hàng không. Các cơ quan quản lý, hãng hàng không và phi hành đoàn cần phối hợp chặt chẽ để đảm bảo an toàn cho hành khách và phi hành đoàn trên các chuyến bay.

Những biện pháp như tăng cường đào tạo, nâng cấp hệ thống hạ tầng và áp dụng các công nghệ mới sẽ giúp giảm thiểu rủi ro và nâng cao độ an toàn của ngành hàng không.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 27

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 31

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-121

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 14

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 10

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 35

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 15

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-097

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 30

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929