Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Mẹ kế từng bị phạt tù vì bạo hành con riêng tiếp tục bị điều tra

20:08 07-07-2024

Cơ quan chức năng ở huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau đang điều tra xác minh thông tin về việc cháu L.M.T., 10 tuổi, có dấu hiệu bị mẹ kế là bà H.M.N. bạo hành. Đây không phải là lần đầu tiên bà H.M.N. vướng vào hành vi bạo lực với trẻ em, trước đó, bà này từng bị phạt tù treo vì hành hạ con riêng của chồng.

Mẹ kế từng bị phạt tù vì bạo hành con riêng tiếp tục bị điều tra

Mẹ kế từng bị phạt tù vì bạo hành con riêng tiếp tục bị điều tra

Theo thông tin ban đầu, lãnh đạo UBND xã Lợi An đã chỉ đạo công an xã làm rõ tin báo cháu T. có dấu hiệu bị bà N. bạo hành. Làm việc với công an, bà N. cho biết khoảng 12 giờ ngày 5-7, sau khi đi khám bệnh ở TP Cà Mau về đến nhà thì bà phát hiện T. té vào đống đá khi chạy chơi. Bà N. liền dẫn T. đi tắm, rửa vết thương.

T. và ông L.V.C. (cha của T.) cũng trình bày tương tự như bà N. Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên, anh L.V.T. (19 tuổi, anh ruột của bé T.) khẳng định nội dung trình bày của bà N. là không đúng.

"Tối 5-7, tôi đi làm về thấy trên người em trai có nhiều vết bầm cộng với bị rách ở vùng trán nên hỏi thì T. cho hay mình bị mẹ kế đánh bằng cây sạn (dụng cụ dùng trong nấu ăn) và bà N. cũng thừa nhận việc làm trên. Lo lắng cho sức khỏe em trai, tôi vội đưa T. đến cơ sở y tế sơ cứu, sau đó cha mới đến đưa em vào Bệnh viện Đa khoa huyện Trần Văn Thời khâu vết thương" – anh V.T. nói.

Trước đó, vào ngày 22-2-2023, giáo viên Trường Tiểu học 2 Lợi An phát hiện trên người cháu L.M.T. có nhiều vết bầm tím nên báo cáo vụ việc với chính quyền địa phương. Qua xác minh, bà N. cho biết T. lấy trộm 20.000 đồng nên trong lúc tức giận đã dùng nhánh tre đánh vào tay, chân… của con.

Sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trần Văn Thời đã khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối N. để điều tra hành vi hành hạ người khác. TAND huyện Trần Văn Thời mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bà N. 6 tháng tù giam nhưng bị cáo đã kháng cáo. TAND tỉnh Cà Mau mở phiên xét xử phúc thẩm, tuyên phạt N. 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Việc bà N. tiếp tục bị điều tra vì nghi ngờ bạo hành con riêng của chồng một lần nữa gây bức xúc trong dư luận. Nhiều người đặt câu hỏi về tính nghiêm minh của pháp luật khi đối tượng từng bị phạt tù về hành vi tương tự lại được hưởng án treo.

Đại diện UBND huyện Trần Văn Thời cho biết đã chỉ đạo Phòng Lao động – Thương Binh và Xã hội huyện theo dõi và lên kế hoạch để kịp thời hỗ trợ cháu T. Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Trần Văn Thời cũng đã vào cuộc giám sát vụ việc.

Vụ việc một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn nạn bạo hành trẻ em. Những hành vi bạo lực không chỉ gây thương tích về thể xác mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý, sự phát triển của trẻ.

Để phòng ngừa và chấm dứt bạo hành trẻ em, cần có sự vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa của các cơ quan chức năng, các tổ chức xã hội và cả cộng đồng. Trẻ em cần được sống trong môi trường an toàn, được yêu thương và chăm sóc đúng cách.

Cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ vụ việc. Diễn biến mới nhất sẽ được thông tin đến công chúng khi có kết quả. Mọi hành vi bạo hành trẻ em đều cần phải được lên án mạnh mẽ và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-099

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-095

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 26

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-053

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-128

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-098

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 35

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 04

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-124

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929