Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Miền Bắc đối mặt với đợt mưa lớn, nguy cơ lũ quét và sạt lở đất cao

07:11 27-07-2024

Từ đêm 28/7 đến 31/7, miền Bắc sẽ trải qua một đợt mưa lớn diện rộng, tập trung chủ yếu ở vùng núi và trung du Bắc Bộ. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại những khu vực này được cảnh báo ở mức cao.

Miền Bắc đối mặt với đợt mưa lớn, nguy cơ lũ quét và sạt lở đất cao

Miền Bắc đối mặt với đợt mưa lớn, nguy cơ lũ quét và sạt lở đất cao

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia đã đưa ra cảnh báo về đợt mưa lớn sắp tới tại miền Bắc. Dự báo, từ đêm 28/7 đến 31/7, khu vực này sẽ đón những trận mưa vừa, mưa to và dông, thậm chí có nơi mưa rất to. Trong đó, khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ sẽ hứng chịu lượng mưa lớn nhất, với lượng mưa cả đợt từ 70-200mm, có nơi trên 250mm. Còn tại khu vực đồng bằng, lượng mưa dự kiến từ 50-100mm, có nơi trên 150mm.

Cùng với mưa lớn, nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất tại các khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ được đánh giá là rất cao. Các địa phương cần chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa và ứng phó kịp thời để giảm thiểu thiệt hại.

Trước khi đón đợt mưa lớn này, miền Bắc đã trải qua một đợt nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất普變 từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Tuy nhiên, từ ngày 28/7, nắng nóng sẽ dịu dần khi đợt mưa lớn bắt đầu đổ bộ.

Tại Tây Nguyên và Nam Bộ, hiện đang có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Dự báo, tình trạng này sẽ tiếp tục diễn ra trong những ngày tới, kèm theo khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nguyên nhân dẫn đến những đợt mưa lớn này là do ảnh hưởng của gió mùa tây nam hoạt động tăng cường. Trong nhiều ngày tới, gió mùa tây nam sẽ tiếp tục hoạt động mạnh, khiến Tây Nguyên và Nam Bộ có thêm nhiều đợt mưa rào và dông.

Trong thời gian diễn ra mưa lớn, người dân tại các khu vực miền Bắc cần chú ý đến cảnh báo lũ quét và sạt lở đất. Các hoạt động ngoài trời nên được hạn chế, đặc biệt là ở các khu vực trũng thấp và gần bờ sông, suối.

Các địa phương cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa, như:

* Kiểm tra và gia cố đê, kè, hồ đập

* Nạo vét kênh mương, rãnh thoát nước

* Cảnh báo người dân về nguy cơ lũ quét và sạt lở đất

* Chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó khẩn cấp

Người dân nên chuẩn bị sẵn các vật dụng cần thiết cho tình huống mưa lớn như:

* Đèn pin, radio và pin dự phòng

* Thuốc men cơ bản

* Thực phẩm khô và nước uống

* Quần áo ấm và chăn

Đợt mưa lớn này dự báo sẽ có tác động đáng kể đến miền Bắc. Người dân và các địa phương cần chủ động nắm bắt thông tin dự báo, tuân thủ các biện pháp phòng ngừa và ứng phó kịp thời để đảm bảo an toàn và hạn chế thiệt hại.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-124

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-121

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-106

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 46

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-071

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 08

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 11

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 37

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 30

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929