Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Miền Bắc đón nắng nóng diện rộng, vùng núi phía Bắc tiếp tục mưa to

23:07 07-07-2024

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, miền Bắc sẽ tiếp tục đón nắng nóng trong ngày mai (8/7), riêng vùng núi phía Bắc tiếp tục có mưa to vào chiều tối.

Miền Bắc đón nắng nóng diện rộng, vùng núi phía Bắc tiếp tục mưa to

Miền Bắc đón nắng nóng diện rộng, vùng núi phía Bắc tiếp tục mưa to

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nền nhiệt ở miền Bắc sẽ tiếp tục tăng trong ngày mai (8/7), đặc biệt khu vực đồng bằng Bắc Bộ sẽ có nắng nóng diện rộng. Vùng núi phía Bắc, bao gồm các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, tiếp tục hứng chịu mưa to vào chiều tối.

Trong đêm qua và sáng sớm nay (7/7), nhiều khu vực phía Tây Bắc Bộ đã có mưa rào và dông rải rác. Lượng mưa tại một số nơi ghi nhận đạt mức từ 60mm trở lên. Dự báo từ chiều tối đến đêm nay, mưa rào và dông tiếp tục xuất hiện tại Tây Bắc Bộ, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa trung bình từ 15-30mm, thậm chí trên 80mm tại một số vị trí.

Tương tự, khu vực Tây Nguyên cũng sẽ có mưa rào và rải rác có dông vào chiều tối và tối nay, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 70mm.

Trong những cơn mưa dông, người dân cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh đi kèm. Cần cảnh giác với khả năng xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Mưa lớn cục bộ tại miền Bắc có thể gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Nguy cơ thiên tai do lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất đang ở cấp 1, tiềm ẩn rủi ro cao đối với tính mạng người dân, hoạt động sản xuất và giao thông.

Một số khu vực ở miền Bắc, đặc biệt là các huyện vùng cao như Than Uyên, Phong Thổ, Sìn Hồ, Tam Đường, Tân Uyên (Lai Châu); Bảo Thắng, Bát Xát, Lào Cai, Mường Khương, Si Ma Cai, Văn Bàn, Sa Pa (Lào Cai); Lục Yên, Mù Căng Chải, Trấn Yên, Văn Yên, Văn Chấn, Yên Bình (Yên Bái); Bắc Quang, Hoàng Su Phì, Quản Bạ, Vị Xuyên, Xín Mần, Quang Bình, Bắc Mê (Hà Giang) được cảnh báo về nguy cơ lũ quét và sạt lở đất.

Tại Hà Nội, thời tiết hôm nay (7/7) có nắng, cục bộ có nắng nóng. Vào chiều tối và đêm, thành phố sẽ có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất dự kiến ở mức 26-28 độ C, trong khi nhiệt độ cao nhất từ 33-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Ngày mai (8/7), Hà Nội tiếp tục đón nắng nóng với nhiệt độ tăng nhẹ. Vùng núi phía Bắc của thành phố, bao gồm Ba Vì, Sóc Sơn, có thể xuất hiện mưa to vào chiều tối.

- **Phía Tây Bắc Bộ:** Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C.

- **Phía Đông Bắc Bộ:** Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng Hà Giang, Tuyên Quang có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C.

- **Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế:** Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, nhiệt độ cao nhất 33-36 độ C.

- **Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận:** Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C.

- **Tây Nguyên:** Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 08

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 43

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-123

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-097

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-087

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 46

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-106

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-069

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 40

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929