Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Miễn nhiệm Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh và Chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh

08:10 11-07-2024

Trong phiên họp gần đây, Hội đồng Nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã miễn nhiệm bà Nguyễn Hương Giang khỏi chức Chủ tịch UBND tỉnh và ông Nguyễn Quốc Chung khỏi chức Chủ tịch HĐND tỉnh theo quyết định của cấp có thẩm quyền. Những thay đổi này nằm trong khuôn khổ công tác cán bộ được thực hiện theo đúng quy trình pháp luật.

Miễn nhiệm Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh và Chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh

Miễn nhiệm Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh và Chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh

Vào chiều ngày 10/7, tại kỳ họp thứ 18, Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh Bắc Ninh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026, bà Nguyễn Hương Giang đã được miễn nhiệm khỏi chức danh Chủ tịch Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh. Theo HĐND tỉnh, bà Giang được miễn nhiệm để đảm nhiệm nhiệm vụ mới theo quyết định của cấp có thẩm quyền.

Cũng tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã thông qua nghị quyết miễn nhiệm ông Nguyễn Quốc Chung khỏi chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh và thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026. Ông Chung xin nghỉ hưu trước tuổi, được Ban Bí thư Trung ương Đảng đồng ý và kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh.

Việc miễn nhiệm bà Giang và ông Chung nằm trong khuôn khổ công tác cán bộ thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh. Theo HĐND tỉnh Bắc Ninh, các thủ tục miễn nhiệm đã được tiến hành theo đúng quy trình, quy định của pháp luật.

Ngoài ra, kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Bắc Ninh còn thảo luận nhiều nội dung quan trọng khác liên quan đến tình hình kinh tế - xã hội và công tác điều hành của UBND tỉnh 6 tháng đầu năm, cũng như kế hoạch thực hiện 6 tháng cuối năm 2024.

HĐND tỉnh Bắc Ninh cũng thông qua phương án điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 (lần 5). Đây là một trong những giải pháp của tỉnh nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh mới.

Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Bắc Ninh được đánh giá là thành công tốt đẹp, thể hiện sự lãnh đạo kịp thời của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh và sự chuẩn bị nghiêm túc của các cơ quan hữu quan.

Ngoài ra, tinh thần trách nhiệm của các đại biểu HĐND tỉnh, sự theo dõi, giám sát và chia sẻ của cử tri và nhân dân trong tỉnh cũng đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của kỳ họp.

Bà Nguyễn Hương Giang được đánh giá là một cán bộ có năng lực và kinh nghiệm, đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của tỉnh Bắc Ninh trong thời gian giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Nguyễn Quốc Chung cũng được biết đến là một cán bộ tâm huyết, dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực công tác của mình. Việc ông nghỉ hưu sẽ tạo cơ hội cho những cán bộ trẻ và tài năng tiếp tục đóng góp cho tỉnh Bắc Ninh.

Những thay đổi trong công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của chính quyền địa phương, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong giai đoạn mới.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 46

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-118

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-120

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 22

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-092

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 40

Giá sản phẩm: Liên hệ

Hoa đèn HĐ - 007

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-122

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-096

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929