Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Miễn nhiệm chức Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, bà Nguyễn Hương Giang tiếp tục giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy

04:11 16-07-2024

Ngày 15-7, Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh Bắc Ninh đã miễn nhiệm bà Nguyễn Hương Giang khỏi chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026. Tuy nhiên, bà Giang vẫn tiếp tục giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh. Đây là diễn biến mới nhất trong vụ việc liên quan đến những vi phạm của bà Giang và việc bà bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương thi hành kỷ luật về Đảng.

Miễn nhiệm chức Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, bà Nguyễn Hương Giang tiếp tục giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy

Miễn nhiệm chức Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, bà Nguyễn Hương Giang tiếp tục giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy

Việc HĐND tỉnh Bắc Ninh miễn nhiệm chức Chủ tịch UBND tỉnh đối với bà Nguyễn Hương Giang là một diễn biến đáng chú ý, thu hút sự quan tâm của dư luận. Quyết định này được đưa ra sau khi bà Giang bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương thi hành kỷ luật về Đảng và Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký quyết định của Thủ tướng thi hành kỷ luật bằng hình thức Khiển trách đối với bà.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Bắc Ninh, bà Nguyễn Hương Giang tiếp tục giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh, tức là không bị miễn nhiệm khỏi vị trí này. Đây có thể được xem là một động thái thể hiện sự cân nhắc về cả mặt chính trị và pháp lý, sau khi bà Giang đã bị kỷ luật về Đảng nhưng chưa bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Được biết, bà Nguyễn Hương Giang là một cán bộ cấp cao, có nhiều kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực quản lý nhà nước. Bà từng giữ chức Bí thư Huyện ủy Quế Võ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh trước khi được bổ nhiệm làm Chủ tịch UBND tỉnh vào năm 2021.

Tuy nhiên, trong quá trình công tác, bà Giang đã có những vi phạm, khuyết điểm, bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương thi hành kỷ luật về Đảng. Cụ thể, bà bị kỷ luật vì đã thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra một số sai phạm về đất đai trên địa bàn tỉnh.

Sau khi bị kỷ luật, bà Giang đã có văn bản xin lỗi và nhận trách nhiệm về những vi phạm của mình. Bà cũng cam kết sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc và khắc phục những thiếu sót đã mắc phải.

Quyết định miễn nhiệm chức Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đối với bà Nguyễn Hương Giang được đưa ra nhằm đảm bảo tính nghiêm minh trong công tác cán bộ, đồng thời tạo điều kiện cho bà Giang có thời gian khắc phục những thiếu sót và hoàn thiện bản thân.

Việc bà Giang tiếp tục giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh phần nào phản ánh quan điểm của tỉnh ủy trong việc sử dụng cán bộ. Tỉnh ủy đánh giá cao năng lực và kinh nghiệm của bà Giang, đồng thời tin tưởng rằng bà sẽ rút ra được bài học sâu sắc và tiếp tục cống hiến cho sự phát triển của tỉnh trong vai trò mới.

Trong thời gian tới, bà Nguyễn Hương Giang sẽ tập trung vào công tác chuyên môn của mình tại Tỉnh ủy, thực hiện các nhiệm vụ được giao và tiếp tục đóng góp cho sự phát triển chung của tỉnh Bắc Ninh.

Vụ việc liên quan đến bà Nguyễn Hương Giang là một bài học kinh nghiệm lớn đối với cán bộ, đảng viên. Sự kiện này khẳng định việc xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, kiên quyết chống tham nhũng và tiêu cực là một chủ trương xuyên suốt của Đảng, không có vùng cấm, ngoại lệ.

Công chúng mong muốn rằng những vi phạm, khuyết điểm của bà Nguyễn Hương Giang sẽ được xử lý nghiêm khắc, công minh, góp phần nâng cao niềm tin của nhân dân vào hệ thống chính trị và xây dựng một nền hành chính trong sạch, liêm chính.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 46

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 32

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-095

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 03

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 04

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-078

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 38

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-115

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 08

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929