Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Mối chia phần món hối lộ 250.000 USD tại Bộ Công Thương

23:09 28-08-2024

Vụ án nhận hối lộ gây chấn động tại Bộ Công Thương vừa được Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) hoàn tất kết luận điều tra. Theo đó, nguyên Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước Trần Duy Đông và Phó Vụ trưởng Hoàng Anh Tuấn bị cáo buộc nhận 250.000 USD tiền hối lộ.

Mối chia phần món hối lộ 250.000 USD tại Bộ Công Thương

Mối chia phần món hối lộ 250.000 USD tại Bộ Công Thương

Tại phòng làm việc của Bộ Công Thương, sau khi nhận món tiền hối lộ 250.000 USD từ bà Mai Thị Hồng Hạnh, giám đốc Công ty TNHH Thương mại Vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil, ông Trần Duy Đông và ông Hoàng Anh Tuấn đã tiến hành chia số tiền này.

Theo kết luận điều tra, ông Đông, khi đó giữ chức vụ Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, có thẩm quyền chỉ đạo mọi hoạt động của Vụ. Ông Tuấn đóng vai trò là Phó Vụ trưởng và báo cáo với ông Đông về yêu cầu của bà Hạnh.

Vào ngày 30 tháng 9 năm 2021, ông Tuấn đưa ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Giám đốc Chi nhánh Hà Nội của Công ty Xuyên Việt Oil, đến phòng làm việc của ông Đông. Ông Thắng trao số tiền 250.000 USD để nhờ giúp đỡ cấp lại giấy phép kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu xăng dầu cho Công ty Xuyên Việt Oil.

Sau khi ông Thắng ra về, ông Đông và ông Tuấn đã chia số tiền hối lộ 250.000 USD thành 2 phần. Ông Đông giữ lại 120.000 USD trong khi ông Tuấn nhận 130.000 USD.

Vào ngày 19 tháng 11 năm 2021, theo đề xuất của ông Tuấn, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, đã cấp giấy phép số 55 cho Công ty Xuyên Việt Oil.

điều tra khẳng định ông Đông đã nhận tổng số tiền 250.000 USD tiền hối lộ của bà Hạnh, trong đó ông hưởng lợi 120.000 USD. Tuy nhiên, ông Đông đã thành khẩn khai báo, hợp tác với cơ quan điều tra và tự nguyện nộp lại số tiền 120.000 USD, vì vậy ông được xem xét tình tiết giảm nhẹ khi truy tố và xét xử.

Ngoài ông Đông và ông Tuấn, kết luận điều tra còn đề nghị truy tố 13 bị can khác trong vụ án. Họ bao gồm các cán bộ của Bộ Công Thương, Công ty Xuyên Việt Oil và một số cá nhân liên quan.

Vụ án "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí; Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; Đưa hối lộ; Nhận hối lộ; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi" xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại Vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil và một số cơ quan, tổ chức liên quan là một vụ án nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận. Vụ án đang trong quá trình xét xử và dự kiến sẽ được đưa ra phán quyết trong thời gian tới.

Những hành vi tham nhũng, nhận hối lộ của các cán bộ của Bộ Công Thương đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của ngành và của cả đất nước. Sự việc này một lần nữa cho thấy cần phải tăng cường phòng chống tham nhũng, nâng cao tính minh bạch và trách nhiệm giải trình của các cán bộ công chức. Chỉ khi nào những hành vi tham nhũng bị ngăn chặn và trừng trị nghiêm khắc thì mới có thể xây dựng một xã hội công bằng, văn minh.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 06

Giá sản phẩm: Liên hệ

Hoa đèn HĐ - 007

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 47

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 35

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-106

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-122

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 21

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 09

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 33

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929