Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Mưa dông diện rộng, nguy cơ lũ quét và ngập úng đe dọa cả nước

22:08 20-07-2024

Dự báo thời tiết cho ngày hôm nay tiếp tục đưa ra cảnh báo về mưa dông trên khắp các tỉnh thành cả nước, với nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng tại nhiều khu vực.

Mưa dông diện rộng, nguy cơ lũ quét và ngập úng đe dọa cả nước

Mưa dông diện rộng, nguy cơ lũ quét và ngập úng đe dọa cả nước

Thủ đô Hà Nội sẽ có một ngày thời tiết u ám với những đám mây rải rác. Vào sáng sớm và đêm muộn, mưa rào và dông sẽ xuất hiện, cục bộ có nơi mưa to. Nhiệt độ sẽ giao động từ 25-27 độ C vào ban đêm và từ 31-33 độ C vào ban ngày. Gió đông nam sẽ thổi nhẹ với cấp độ 2-3.

Khu vực Phía Tây Bắc Bộ sẽ trải qua thời tiết có mây, có mưa rào và dông ở một số nơi. Vào chiều tối và đêm, mưa rào và dông sẽ xuất hiện rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Nhiệt độ sẽ dao động từ 23-26 độ C vào ban đêm, có nơi dưới 23 độ C và từ 30-33 độ C vào ban ngày, có nơi trên 33 độ C.

Khu vực Phía Đông Bắc Bộ cũng sẽ có thời tiết tương tự, với những đám mây rải rác và mưa rào rải rác cả ngày. Cục bộ có nơi sẽ có mưa to. Nhiệt độ sẽ giao động từ 24-27 độ C vào ban đêm, có nơi dưới 24 độ C và từ 30-33 độ C vào ban ngày, có nơi trên 33 độ C.

Dọc theo miền Trung, từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, thời tiết có mây với mưa rào và dông ở một số nơi. Vào chiều và tối, mưa rào và dông sẽ rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Nhiệt độ sẽ dao động từ 25-28 độ C, có nơi dưới 25 độ C vào ban đêm và từ 31-34 độ C vào ban ngày.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận cũng sẽ có thời tiết tương tự, với những đám mây rải rác và mưa rào rải rác cả ngày. Cục bộ có nơi sẽ có mưa to. Nhiệt độ sẽ giao động từ 25-28 độ C vào ban đêm và từ 31-34 độ C vào ban ngày.

Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ phải đối mặt với thời tiết mưa lớn và dông. Cả hai khu vực đều sẽ có nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Mưa tập trung vào thời điểm chiều và tối. Nhiệt độ tại Tây Nguyên sẽ dao động từ 20-23 độ C vào ban đêm và từ 25-28 độ C vào ban ngày. Nhiệt độ tại Nam Bộ sẽ giao động từ 22-25 độ C vào ban đêm và từ 30-33 độ C vào ban ngày.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cảnh báo về nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất tại các tỉnh miền núi. Người dân sinh sống ở những khu vực này cần chủ động phòng tránh, theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo thời tiết.

Tại các khu vực trũng, thấp, người dân cần đề phòng ngập úng cục bộ. Cần chủ động di chuyển tài sản lên cao và chuẩn bị sẵn sàng phương án đối phó với tình huống ngập lụt.

Với dự báo mưa dông diện rộng trên cả nước, người dân cần cập nhật thường xuyên thông tin thời tiết và chủ động phòng ngừa các nguy cơ thiên tai có thể xảy ra.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 38

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 26

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-093

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 12

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 02

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 18

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-096

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-101

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 23

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929