Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Mưa lớn cản trở tìm kiếm nạn nhân sạt lở đất Hà Giang

15:12 30-09-2024

Vụ sạt lở đất kinh hoàng tại xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, Hà Giang đã vùi lấp nhiều nhà dân và phương tiện, khiến 1 người tử vong, 2 người mất tích và giao thông trên Quốc lộ 2 tê liệt. Tuy nhiên, nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân đang gặp khó khăn nghiêm trọng do mưa lớn.

Mưa lớn cản trở tìm kiếm nạn nhân sạt lở đất Hà Giang

Mưa lớn cản trở tìm kiếm nạn nhân sạt lở đất Hà Giang

Trong bối cảnh mưa lớn liên miên, lực lượng chức năng đang phải đối mặt với nhiều thách thức trong quá trình tìm kiếm 2 nạn nhân vẫn đang mất tích sau vụ sạt lở đất kinh hoàng tại Hà Giang.

Tính đến 19h30 tối ngày 29/9, mưa lớn đã buộc lực lượng chức năng phải tạm dừng tìm kiếm. Trước đó, vụ sạt lở xảy ra vào sáng cùng ngày trên Quốc lộ 2, đoạn qua xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, Hà Giang, khiến 4 ngôi nhà, 1 xe khách, 2 xe con và 2 xe tải bị vùi lấp.

Người dân tại hiện trường đã nỗ lực giải cứu, đưa một số người bị thương ra ngoài. Tuy nhiên, vụ sạt lở đã cướp đi sinh mạng của 1 nạn nhân, khiến 2 người khác mất tích và 4 người bị thương. Giao thông trên Quốc lộ 2 vì thế bị ùn tắc nghiêm trọng.

Sau khi nhận được tin báo, gần 400 người bao gồm lực lượng công an, quân đội, dân quân, cảnh sát phòng cháy chữa cháy và lực lượng tăng cường đã được huy động đến hiện trường cùng 5 máy xúc cỡ lớn, 1 máy xúc lật và 8 xe tải.

Công tác tìm kiếm cứu nạn gặp nhiều khó khăn do đoạn sạt lở có chiều dài khoảng 300m, khối lượng đất đá ước tính hơn 3.000m3, cộng thêm mưa lớn kéo dài.

Tính đến 16h ngày 29/9, mưa lớn và sạt lở đất trên địa bàn huyện Bắc Quang đã khiến 11 người thương vong, trong đó có 2 người tử vong, 3 người mất tích và 6 người bị thương. Mưa lũ cũng gây hư hỏng nhiều nhà dân, tuyến đường giao thông, công trình thủy lợi và hoa màu, với ước tính thiệt hại khoảng 13,5 tỷ đồng.

Trong khi công tác tìm kiếm nạn nhân vẫn đang tiếp diễn, chính quyền địa phương cũng đang tập trung cứu trợ người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, hỗ trợ tái thiết cơ sở hạ tầng và ổn định cuộc sống cho người dân.

Các chuyên gia cảnh báo mưa lớn vẫn tiếp tục diễn ra tại các tỉnh miền núi phía Bắc, trong đó có Hà Giang, gây nguy cơ xảy ra thêm các vụ sạt lở đất. Người dân tại các khu vực nguy hiểm cần đề cao cảnh giác, chủ động di dời đến nơi an toàn khi có dấu hiệu bất thường.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 43

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-120

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-112

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 04

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 36

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 08

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 42

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 16

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 05

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929