Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Mưa lớn diện rộng sắp đổ bộ miền Bắc, nguy cơ lũ quét và ngập úng cao

06:12 10-08-2024

Từ đêm 10/8, Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt mưa lớn kéo dài đến ngày 15/8. Nhiều khu vực sẽ có mưa rất to trong thời gian ngắn, gây nguy cơ ngập úng và lũ quét, sạt lở đất.

Mưa lớn diện rộng sắp đổ bộ miền Bắc, nguy cơ lũ quét và ngập úng cao

Mưa lớn diện rộng sắp đổ bộ miền Bắc, nguy cơ lũ quét và ngập úng cao

Đêm 10/8, khu vực trung du và miền núi Bắc Bộ sẽ bắt đầu đón mưa rào rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to. Đến đêm 12/8, vùng hội tụ gió mở rộng ra toàn miền Bắc, gây mưa vừa, mưa to đến rất to trên diện rộng. Đợt mưa dông này được dự báo kéo dài đến khoảng ngày 15/8.

Ông Vũ Anh Tuấn, Phó trưởng phòng Dự báo Thời tiết của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, cho biết đợt mưa này diễn ra ngay sau một đợt nắng nóng gay gắt kéo dài, do đó có nguy cơ cao xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đặc biệt, thời gian mưa lớn tập trung chủ yếu vào chiều tối và đêm, gây khó khăn cho người dân trong việc phòng tránh.

Đáng chú ý, đợt mưa sắp tới xuất hiện do hội tụ gió trên cao từ tầng thấp đến tầng cao, nên một số địa phương ở vùng núi, trung du phía Bắc có khả năng xảy ra mưa rất lớn trong diện hẹp, thời gian ngắn. Mưa lớn trong thời gian ngắn có thể gây ngập úng, lũ quét và sạt lở đất.

Trước đó, tháng 7 miền Bắc trải qua nhiều đợt mưa rào và dông, với tổng lượng mưa ở hầu khắp các khu vực đều cao hơn từ 30-60% so với trung bình nhiều năm. Riêng một số tỉnh miền Bắc có lượng mưa trong tháng 7 nhiều nhất lịch sử, như Hà Nội, Hưng Yên, Ninh Bình, Quảng Ninh, Lào Cai, Hoà Bình và Sơn La.

Mưa lớn kéo dài khiến nhiều vùng miền Bắc bị ngập lụt, ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của người dân. Chính quyền các địa phương đã kịp thời triển khai các biện pháp ứng phó, di dời người dân đến nơi an toàn, đồng thời hỗ trợ khắc phục hậu quả sau mưa lũ.

Đợt mưa lớn sắp tới được dự báo là một đợt mưa có cường độ mạnh, diễn ra trên diện rộng và kéo dài nhiều ngày, có nguy cơ gây ra những thiệt hại nghiêm trọng. Chính quyền các tỉnh thành miền Bắc đã ban hành cảnh báo, khuyến cáo người dân chủ động phòng ngừa, thực hiện các biện pháp ứng phó với mưa lũ, đảm bảo an toàn cho bản thân và tài sản.

Trong thời gian mưa dông, người dân nên hạn chế ra khỏi nhà, nếu phải đi ra ngoài thì cần trang bị đầy đủ áo mưa, ô dù và các phương tiện che chắn an toàn. Cần tránh trú mưa dưới những cây cao, cột điện và những nơi có nguy cơ sạt lở đất. Khi gặp mưa lớn, cần tìm nơi trú ẩn an toàn và theo dõi chặt chẽ thông tin về tình hình mưa lũ.

Các cơ quan chức năng, đặc biệt là các đơn vị quản lý giao thông, đê điều, thủy lợi, cần chủ động triển khai các biện pháp ứng phó, đảm bảo an toàn cho người dân và hạ tầng trước, trong và sau đợt mưa lớn.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Hoa đèn HĐ - 007

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 11

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-081

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 24

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 07

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 45

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 21

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 27

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-069

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929