Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Mưa lớn kéo dài tại Bắc Bộ, nguy cơ lũ quét và sạt lở đất rất cao

22:09 31-07-2024

Dự báo mưa lớn sẽ còn tiếp diễn trong những ngày tới tại khu vực Tây Bắc và Việt Bắc, khiến nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất tăng cao. Các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ cũng có mưa rào và dông rải rác, trong khi các khu vực khác trên cả nước có nắng, ít mưa.

Mưa lớn kéo dài tại Bắc Bộ, nguy cơ lũ quét và sạt lở đất rất cao

Mưa lớn kéo dài tại Bắc Bộ, nguy cơ lũ quét và sạt lở đất rất cao

- **Khu vực Tây Bắc và Việt Bắc (Bắc Bộ):** Mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-50mm, cục bộ có nơi trên 100mm.

- **Đồng bằng Bắc Bộ:** Mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, cục bộ có nơi trên 50mm. Trời mát mẻ với nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ.

- **Hà Nội:** Nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-32 độ.

- **Khu vực từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế:** Phía Bắc nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, phía Nam có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ.

- **Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận:** Ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

- **Tây Nguyên:** Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

- **Nam Bộ:** Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ.

- **Tây Bắc và Việt Bắc (Bắc Bộ):** Mưa tiếp tục kéo dài, cục bộ có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 30-70mm, cục bộ có nơi trên 200mm. Mưa có thể kéo dài đến ngày 2/8.

- **Đồng bằng Bắc Bộ:** Tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

- **Miền Trung:** Từ mai, nắng nóng có thể gia tăng.

- **Tây Nguyên và Nam Bộ:** Khoảng ngày 3/8, mưa rào và dông rải rác có thể quay trở lại, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

- Mưa lớn ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc (Bắc Bộ) khiến lũ tiếp tục dâng lên trên các sông, gây nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

- Các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ cũng cần cảnh giác với nguy cơ ngập úng và hoạt động chớp nhoáng của gió thổi mạnh trong cơn dông.

- Người dân các vùng có nguy cơ thiên tai được khuyến cáo theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, chủ động di dời đến nơi an toàn khi cần thiết.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-086

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-130

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 46

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 20

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 34

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 14

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 37

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 13

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 25

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929