Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Mưa lớn kéo dài tại miền Bắc từ nay đến 11/9, Yên Bái là điểm nóng

09:10 09-09-2024

Hoàn lưu bão số 3 kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới gây mưa lớn đến rất lớn tại miền Bắc, đặc biệt là các tỉnh Tây Bắc như Yên Bái, Lào Cai, Sơn La, Điện Biên và Lai Châu. Mực nước các sông dâng cao, nguy cơ ngập lụt và lũ quét gia tăng.

Mưa lớn kéo dài tại miền Bắc từ nay đến 11/9, Yên Bái là điểm nóng

Mưa lớn kéo dài tại miền Bắc từ nay đến 11/9, Yên Bái là điểm nóng

Đêm qua và hôm nay (8/9), miền Bắc chứng kiến những trận mưa to đến rất to dưới ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 và dải hội tụ nhiệt đới. Lượng mưa đo được ở một số nơi lên tới 403,4mm, gây ngập úng và lũ lụt.

Dự báo mưa còn tiếp diễn tại miền Bắc từ nay đến 11/9, tập trung vào vùng núi và trung du. Các tỉnh Tây Bắc như Yên Bái, Lào Cai, Sơn La, Điện Biên và Lai Châu có khả năng đón lượng mưa rất lớn, phổ biến từ 80-150mm, có nơi trên 250mm.

Tại Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa, mưa vừa, mưa to sẽ diễn ra từ chiều tối nay đến chiều tối 9/9, với lượng mưa phổ biến từ 40-80mm, có nơi trên 150mm. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa phổ biến 15-30mm, có nơi trên 60mm.

Đêm 10/9 và ngày 11/9, Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và dông. Lượng mưa phổ biến từ 30-60mm, có nơi trên 100mm.

Điểm nóng đáng lo ngại là tỉnh Yên Bái. Trong đêm qua và hôm nay, tỉnh này đã đón lượng mưa rất lớn, lên tới hơn 400mm tại huyện Trạm Tấu và Văn Chấn. Từ đêm 8/9 đến ngày 11/9, Yên Bái tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa phổ biến từ 150-300mm, có những điểm trên 400mm.

Dưới tác động của lượng mưa lớn, các sông ở Yên Bái đang xuất hiện lũ lên. Đỉnh lũ các sông nhỏ như Ngòi Thia, Ngòi Hút đạt mức BĐ2-BĐ3 và trên BĐ3. Sông Thao tại Yên Bái đã lên trên mức BĐ2 và dưới BĐ3. Nguy cơ ngập lụt rất cao tại các vùng trũng thấp ven sông suối, khu đô thị, đặc biệt là huyện Lục Yên, Văn Yên, Trấn Yên, Yên Bình và TP Yên Bái.

Không chỉ Yên Bái, nhiều khu vực sông suối khác tại miền Bắc và Thanh Hóa cũng có thể xuất hiện lũ từ nay đến 10/9. Đỉnh lũ trên các sông nhỏ tại miền núi phía Bắc, đặc biệt là Lạng Sơn, Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình, Sơn La có thể lên tới mức BĐ2-BĐ3, thậm chí có sông trên BĐ3.

Tại sông Cầu, sông Thương, sông Bưởi và hạ lưu sông Mã (Thanh Hóa) tại Lý Nhân, đỉnh lũ dự kiến đạt mức BĐ1-BĐ2 và trên BĐ2. Mực nước hạ lưu sông Hồng tại Hà Nội có thể lên nhanh do thủy điện Hòa Bình và thủy điện Tuyên Quang mở cửa xả đáy, nhưng vẫn ở mức dưới BĐ1.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo về nguy cơ cao xảy ra ngập lụt tại các vùng trũng thấp ven sông ở Lạng Sơn, Lào Cai, Yên Bái, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hòa Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa. Ngoài ra, lũ quét và sạt lở đất có khả năng xuất hiện trên các sườn dốc ở vùng núi Bắc Bộ và Thanh Hóa.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-089

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 22

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 05

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-112

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 44

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-094

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 39

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-106

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-128

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929