Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Mưa lớn, lũ quét tàn phá Hà Giang, nhiều tuyến đường ngập sâu

02:09 04-07-2024

Tỉnh Hà Giang đang hứng chịu trận mưa lớn kết hợp lũ quét khiến nhiều tuyến đường ngập sâu, giao thông tê liệt, thậm chí có nơi xảy ra sạt lở đe dọa đến an toàn của người dân.

Mưa lớn, lũ quét tàn phá Hà Giang, nhiều tuyến đường ngập sâu

Mưa lớn, lũ quét tàn phá Hà Giang, nhiều tuyến đường ngập sâu

Mưa lớn liên tiếp đổ xuống các huyện thành của Hà Giang từ đêm qua đến sáng nay, ngày 3/7. Toàn TP Hà Giang và huyện Vị Xuyên đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi lượng mưa cực lớn, gây nên tình trạng ngập úng và sạt lở nghiêm trọng.

Theo thống kê sơ bộ, lượng mưa tại xã Việt Lâm và Bản Ngần, huyện Vị Xuyên lần lượt là 365 mm và 285 mm. Cơn mưa lớn nhanh chóng tạo thành dòng lũ dữ từ các đỉnh núi đổ xuống, khiến nhiều tuyến đường tại TP Hà Giang ngập sâu từ 30-50 cm. Nước tràn vào nhà dân, gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và đời sống của người dân.

Đến sáng nay, nhiều tuyến đường trọng điểm của thành phố như Minh Khai và Trần Phú đều bị ngập, giao thông tê liệt hoàn toàn. Các phương tiện di chuyển khó khăn, nhiều khu vực bị cô lập.

Tại xã Việt Lâm, nơi ghi nhận lượng mưa cao nhất, hiện mưa vẫn chưa ngớt, một số tuyến đường đã bị sạt lở nghiêm trọng. Ông Nguyễn Văn Thuận, Chủ tịch xã Việt Lâm, cho biết tình trạng ngập úng và sạt lở đang trở nên đáng báo động.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia dự báo trong 3-6 giờ tới, miền núi và trung du Bắc Bộ sẽ tiếp tục có mưa lớn, lượng mưa phổ biến từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm. Ảnh hưởng của rãnh áp thấp di chuyển từ Trung Quốc xuống sẽ khiến mưa lớn kéo dài trong 1-2 ngày tới.

Trước tình hình nguy cấp này, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã yêu cầu các tỉnh miền núi phía Bắc rà soát khu vực nguy hiểm, không đảm bảo an toàn để kịp thời sơ tán dân. Các lực lượng chức năng cũng được huy động để canh gác, hướng dẫn bảo đảm giao thông an toàn cho người và phương tiện, nhất là tại các ngầm, tràn và khu vực có nguy cơ sạt lở.

Đây không phải là lần đầu tiên Hà Giang hứng chịu mưa lớn và lũ quét. Trước đó, vào ngày 10/6, mưa lớn đã khiến 3 người chết do lũ cuốn và sạt lở đất. Hơn 1.200 nhà bị nước lũ tràn vào, hơn 220 ha lúa, hoa màu ngập úng. Các tuyến đường giao thông bị sạt lở gần 18.000 m3 đất đá, bêtông.

Tình hình mưa lớn và lũ quét tiếp tục diễn biến phức tạp, đe dọa nghiêm trọng đến an toàn của người dân và cơ sở vật chất. Các cơ quan chức năng và người dân cần chủ động ứng phó, thực hiện các biện pháp phòng chống lũ quét và sạt lở đất, đảm bảo an toàn cho tính mạng và tài sản.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 09

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 19

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 47

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 41

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 15

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-069

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 29

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 12

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 24

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929