Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Mưa lớn sau bão Yagi đe dọa sạt lở đất ở hàng chục huyện miền Bắc

21:10 08-09-2024

Sau cơn bão Yagi, nhiều tỉnh miền Bắc đang phải đối mặt với nguy cơ sạt lở đất cực cao do mưa lớn kéo dài. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia đã cảnh báo nguy cơ này ở 17 tỉnh, trong đó có Quảng Ninh, Lạng Sơn và Hòa Bình.

Mưa lớn sau bão Yagi đe dọa sạt lở đất ở hàng chục huyện miền Bắc

Mưa lớn sau bão Yagi đe dọa sạt lở đất ở hàng chục huyện miền Bắc

Sáng ngày 8 tháng 9, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết hoàn lưu bão Yagi đã gây mưa rất to trên nhiều khu vực miền Bắc. Lượng mưa từ 8 giờ tối hôm trước đến 8 giờ sáng hôm nay đã vượt quá 300 mm tại một số nơi, với Vạn Mai (Hòa Bình) là nơi có lượng mưa cao nhất, lên tới gần 430 mm.

Theo dự báo, từ sáng nay đến sáng mai, tâm mưa sẽ tập trung ở Tây Bắc Bộ với lượng mưa phổ biến từ 100-200 mm, có nơi trên 400 mm. Từ sáng mai đến sáng ngày 10 tháng 9, lượng mưa sẽ giảm xuống còn 50-120 mm, nhưng vẫn có nơi vượt quá 200 mm.

Tại Đông Bắc Bộ, lượng mưa sẽ ít hơn, chỉ từ 20-50 mm, nhưng riêng vùng núi Đông Bắc có mưa phổ biến từ 60-120 mm, có nơi lên tới trên 250 mm. Từ sáng mai, lượng mưa tại khu vực này sẽ giảm còn 30-60 mm, nhưng vẫn có nơi trên 120 mm.

Do mưa lớn liên tục, độ ẩm trong đất ở nhiều nơi tại miền Bắc đã đạt đến mức bão hòa, khiến nguy cơ sạt lở đất trở nên cao hơn. Cơ quan khí tượng đã cảnh báo về nguy cơ sạt lở đất tại 17/25 tỉnh miền Bắc, gồm: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Bắc Giang và TP Hải Phòng.

Rạng sáng ngày 8 tháng 9, một vụ sạt lở đất đã xảy ra tại xã Tân Minh, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình, khiến đất đá đổ xuống ngôi nhà của một gia đình, khiến 4 người tử vong. Nhiều tuyến đường trong huyện cũng bị sạt lở, chia cắt giao thông.

Tại huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu, mưa lớn đã gây ra sạt lở tại nhiều đồi núi, khiến một số điểm trường phải dừng hoạt động vì lo ngại mất an toàn cho học sinh. Các lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt để xử lý hiện trường và đảm bảo an toàn cho người dân.

Tại tỉnh Sơn La, mưa lớn đã làm ngập nhiều tuyến đường, gây khó khăn cho người dân đi lại. Một số khu vực ở huyện Thuận Châu, Phù Yên và Mai Sơn đã xảy ra sạt lở nhẹ, khiến giao thông bị ách tắc cục bộ.

Tại tỉnh Lạng Sơn, mưa lớn đã khiến một số tuyến đường bị ngập sâu trong nước, gây ảnh hưởng đến hoạt động giao thông. Một số khu vực ở huyện Văn Lãng và Tràng Định đã xảy ra sạt lở đất, nhưng chưa gây thiệt hại về người.

Tại tỉnh Quảng Ninh, mưa lớn đã gây sạt lở tại một số đồi núi ở huyện Bình Liêu và Hải Hà. Các lực lượng chức năng đang tích cực triển khai các biện pháp phòng ngừa và ứng phó với nguy cơ sạt lở đất.

Người dân ở các khu vực có nguy cơ sạt lở đất cần chủ động di chuyển đến nơi an toàn khi mưa lớn kéo dài. Các cơ quan chức năng cũng cần tăng cường giám sát tình hình địa chất và đưa ra các cảnh báo kịp thời để bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-123

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 30

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-094

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-089

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-130

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-093

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-106

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-120

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 11

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929