Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Mưa lớn, thủy điện xả lũ: Hà Giang ngập sâu, giao thông ùn tắc

18:12 03-07-2024

Trận mưa lớn kéo dài từ đêm 2-7 đến sáng 3-7 đã gây ngập úng cục bộ tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Tình trạng ngập úng nghiêm trọng khiến giao thông ùn tắc, nhiều diện tích hoa màu bị hư hại. Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân và chính quyền các địa phương chủ động ứng phó với mưa lũ.

Mưa lớn, thủy điện xả lũ: Hà Giang ngập sâu, giao thông ùn tắc

Mưa lớn, thủy điện xả lũ: Hà Giang ngập sâu, giao thông ùn tắc

Tỉnh Hà Giang đang phải đối mặt với tình trạng ngập úng nghiêm trọng do trận mưa lớn kéo dài từ đêm 2-7 đến sáng 3-7. Mưa lớn đã gây ra tình trạng ngập úng cục bộ tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, trong đó có thành phố Hà Giang và huyện Vị Xuyên.

Tại thành phố Hà Giang, mưa lớn đã gây ngập úng ở khu vực phường Minh Khai, đường Lý Tự Trọng và phường Trần Phú. Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường bị ngập sâu, gây cản trở giao thông.

Tại huyện Vị Xuyên, mưa lớn kéo dài đã gây ngập úng cục bộ tại nhiều địa phương. Nhiều đoạn Quốc lộ 2 qua địa phận thị trấn Vị Xuyên và thị trấn Việt Lâm đã bị ngập úng cục bộ, có nhiều đoạn nước ngập sâu. Bên cạnh đó, nhiều diện tích lúa, ngô, hoa màu cũng bị ngập úng.

Tình trạng ngập úng nghiêm trọng cũng xảy ra tại huyện Hoàng Su Phì. Mưa lớn khiến nhiều nơi bị ngập sâu, đường Tỉnh lộ 177 Tân Quang - Hoàng Su Phì bị sạt lở, các phương tiện không đi qua được.

Trước diễn biến của thời tiết, cơ quan chức năng khuyến cáo chính quyền các địa phương, ngành chức năng theo dõi sát diễn biến tình hình mưa lũ, bố trí lực lượng trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống. Cùng với đó, người dân cần chủ động thực hiện những biện pháp bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản.

Dự báo mưa lớn ở Hà Giang sẽ còn duy trì đến ngày 4-7, kết hợp với thủy điện điều tiết lũ, trên các sông suối thuộc địa bàn tỉnh có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ 2-5 m. Trong đợt lũ này mực nước đỉnh lũ khả năng đạt mức báo động 1 đến trên báo động 1. Lũ có thể gây ngập lụt các vùng trũng thấp ven sông, suối, ảnh hưởng tới các hoạt động như giao thông thủy, nuôi trồng thủy sản, sản xuất nông nghiệp ven sông suối.

Trước đó ngày 10-6, tỉnh Hà Giang xảy ra mưa lớn khiến 3 người chết do lũ cuốn và sạt lở đất. Hiện các địa phương đang thống kê thiệt hại, duy trì trực ban 24/24 giờ, chủ động cảnh báo, sẵn sàng các phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Người dân Hà Giang cần chủ động ứng phó với mưa lũ, nắm bắt thông tin dự báo thời tiết và theo dõi các hướng dẫn của cơ quan chức năng. Đồng thời, cần thực hiện các biện pháp bảo vệ an toàn, đặc biệt là di dời đến nơi trú ẩn khi cần thiết.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 37

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 16

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 34

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-078

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 45

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 26

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 19

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-081

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 03

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929