Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Mưa lớn tiếp diễn ở miền Trung, cảnh báo ngập úng và sạt lở

12:13 20-09-2024

Từ Quảng Bình đến Thanh Hóa, mưa lớn tiếp tục hoành hành, gây ngập lụt ở các vùng trũng thấp và cảnh báo nguy cơ sạt lở tại nhiều địa phương.

Mưa lớn tiếp diễn ở miền Trung, cảnh báo ngập úng và sạt lở

Mưa lớn tiếp diễn ở miền Trung, cảnh báo ngập úng và sạt lở

Hôm nay (20/9), mưa lớn tiếp diễn ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Thanh Hóa, trọng tâm tập trung ở phía nam Nghệ An đến Quảng Bình. Lũ đã xuất hiện trên sông Gianh, gây ngập lụt nhiều khu vực trũng thấp ven sông.

Trong đêm qua và sáng sớm nay, mưa to đến rất to đã trút xuống khu vực từ Nghệ An đến Bắc Quảng Trị. Lượng mưa tính từ 19h ngày 19/9 đến 3h ngày 20/9 lên tới 100mm ở nhiều nơi.

Dự báo trong ngày và đêm nay, khu vực Nam Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình sẽ tiếp tục có mưa to đến rất to, lượng mưa từ 70-150mm, có nơi trên 250mm. Khu vực Thanh Hóa, Bắc Nghệ An sẽ có mưa vừa đến mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa từ 40-80mm, cục bộ có nơi vượt 150mm.

Từ ngày 21/9, mưa lớn ở những khu vực trên sẽ giảm dần. Tuy nhiên, nguy cơ ngập úng tại vùng trũng thấp, sạt lở đất và lũ quét vẫn còn tiềm ẩn.

Mưa lớn kéo dài làm gia tăng nguy cơ ngập úng ở các khu vực trũng thấp, sạt lở đất và lũ quét tại vùng núi các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Trị. Hệ thống cảnh báo lũ quét và sạt lở đất theo thời gian thực duy trì cảnh báo tím (mức cao nhất) ở vùng núi Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Tại Quảng Bình, lũ trên sông Gianh đang lên nhanh và ở mức dưới báo động 2. Mực nước tại trạm Đồng Tâm lúc 1h sáng nay là 12,90m, thấp hơn báo động 2 là 0,10m. Dự báo lũ sẽ tiếp tục lên trong hôm nay, đạt đỉnh ở mức báo động 2 đến báo động 3, gây ngập lụt các vùng trũng thấp ven sông.

Nguy cơ sạt lở đất tại khu vực vùng núi, sạt lở bờ sông và ngập lụt cục bộ ở các khu vực ven sông và đô thị tại Quảng Bình vẫn ở mức cao.

Tại khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ, trong ngày và đêm nay sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Tây Nguyên và Nam Bộ cũng sẽ đón mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Trong mưa dông, khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. người dân cần chủ động phòng tránh, đảm bảo an toàn.

Các cơ quan chức năng địa phương cần theo dõi chặt chẽ tình hình mưa lũ, triển khai các biện pháp phòng chống, ứng phó kịp thời để giảm thiểu thiệt hại do mưa lũ gây ra.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 38

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-101

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-089

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-115

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-087

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 39

Giá sản phẩm: Liên hệ

Hoa đèn HĐ - 007

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 44

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 24

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929