Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Mưa lớn tiếp tục hoành hành Hà Nội, nguy cơ ngập lụt cao

21:09 12-08-2024

Từ đêm nay 10/8, Hà Nội dự kiến có mưa lớn liên tục trong nhiều ngày tới, đặt ra nguy cơ ngập lụt cao ở nhiều khu vực, đặc biệt là các vùng trũng thấp.

Mưa lớn tiếp tục hoành hành Hà Nội, nguy cơ ngập lụt cao

Mưa lớn tiếp tục hoành hành Hà Nội, nguy cơ ngập lụt cao

Hà Nội đang đối mặt với đợt mưa lớn mới từ đêm nay 10/8, kéo dài đến sáng 14/8. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, nguyên nhân của đợt mưa này là do sự kết hợp giữa rãnh áp thấp và vùng hội tụ gió trên cao.

Dự báo, mưa to và dông sẽ tập trung vào chiều tối và đêm, với lượng mưa từ 40 - 70mm ở các huyện phía bắc và trung tâm thành phố, thậm chí có nơi lên đến 100mm. Các huyện phía tây và nam thành phố cũng sẽ đón nhận lượng mưa từ 30 - 50mm, có nơi trên 80mm.

Đặc biệt, trong đêm 14/8, mưa lớn tiếp tục hoành hành tại Hà Nội, có thể gây ngập úng diện rộng, ảnh hưởng đến giao thông và cuộc sống thường nhật.

Nguy cơ ngập lụt là rất cao tại các vùng trũng thấp, nơi từng xảy ra ngập úng nghiêm trọng trong đợt mưa lớn vào tháng 7 vừa qua. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cảnh báo, mưa lớn kéo dài có thể gây lũ quét, sạt lở đất ở vùng đồi, núi ngoại thành như Ba Vì, Sóc Sơn.

Ngoài ra, mưa lớn cũng có thể gây ngập lụt bờ bãi và sạt lở đất ở vùng ven sông, đe dọa đến các tuyến đê ở vùng ven sông Đáy, sông Bùi, sông Tích, sông Cầu, sông Cà Lồ. Các vùng trũng thuộc Chương Mỹ, Quốc Oai, Thạch Thất và Mỹ Đức cũng có nguy cơ ngập lụt cao.

Hà Nội từng trải qua đợt mưa lớn kỷ lục vào tháng 7, khiến nhiều tuyến phố bị ngập sâu, gây thiệt hại nghiêm trọng cho người dân và cơ sở hạ tầng. Đợt mưa lớn này cũng đã gây ra ngập lụt diện rộng tại một số xã ở huyện Chương Mỹ.

Để ứng phó với đợt mưa lớn mới, các cơ quan chức năng đã triển khai các biện pháp phòng chống ngập lụt như kiểm tra, gia cố hệ thống thoát nước, chuẩn bị sẵn sàng lực lượng cứu hộ, sơ tán người dân khỏi các vùng nguy hiểm.

Người dân Hà Nội được khuyến cáo chủ động ứng phó với mưa lớn, tránh ra ngoài khi không cần thiết, di chuyển cẩn thận để phòng tránh tai nạn giao thông do ngập nước. Các phương tiện giao thông nên hạn chế lưu thông qua các tuyến phố có nguy cơ ngập lụt cao.

Đợt mưa lớn kéo dài tại Hà Nội sẽ gây ra nhiều khó khăn trong sinh hoạt và sản xuất. Người dân cần theo dõi sát diễn biến thời tiết, tuân thủ các khuyến cáo của cơ quan chức năng để đảm bảo an toàn.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 23

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-071

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-083

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-092

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 47

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 31

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 10

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 43

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-112

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929