Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Mưa lớn tiếp tục tràn về Hà Nội, nguy cơ ngập lụt gia tăng

17:12 11-09-2024

Vùng mây đối lưu mạnh từ Bắc Ninh, Hưng Yên đang di chuyển về Thủ đô, kết hợp với lượng mưa lớn ở các tỉnh miền Bắc, khiến Hà Nội phải đối mặt với nguy cơ mưa lớn, ngập lụt trong trưa và đầu giờ chiều nay.

Mưa lớn tiếp tục tràn về Hà Nội, nguy cơ ngập lụt gia tăng

Mưa lớn tiếp tục tràn về Hà Nội, nguy cơ ngập lụt gia tăng

Trưa nay (11/9), theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, vùng mây đối lưu tiếp tục phát triển mạnh, gây mưa lớn cho nhiều khu vực ở Hà Nội. Đặc biệt, vùng mây đối lưu mạnh từ Bắc Ninh, Hưng Yên đang tiến về Thủ đô, dự báo sẽ mang theo mưa rào và giông trong trưa và đầu giờ chiều nay.

Cùng với đó, nguy cơ xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh trong cơn giông cũng rất cao. Người dân cần đề phòng, tránh ra ngoài đường khi có mưa giông để đảm bảo an toàn.

Mực nước sông Hồng tại Hà Nội đang tiếp tục dâng cao. Theo dự báo, vào trưa nay, mực nước sẽ đạt đỉnh, vượt báo động 2 khoảng 30cm, đạt 10,8m. Tình trạng ngập lụt ở các khu vực ven sông trở nên nghiêm trọng vào buổi chiều do mực nước các sông đang ở mức cao.

Trước tình hình mưa lớn và ngập lụt, các quận huyện của Hà Nội đã chủ động triển khai công tác di dời dân khỏi vùng nguy hiểm. Theo thống kê, tại 4 phường ngoài đê sông Hồng thuộc quận Bắc Từ Liêm, đã có 836 hộ dân được di dời đến nơi an toàn.

Tại quận Tây Hồ, 214 hộ dân trong ngõ 76 An Dương được vận động di chuyển. Quận Hoàn Kiếm cũng di chuyển 46 hộ ven sông Hồng lên cao để đảm bảo an toàn.

Tại các huyện ngoại thành như Ứng Hòa, Đông Anh, Đan Phượng, Thạch Thất, cũng đã tiến hành di dời nhiều hộ dân khỏi vùng ngập lụt.

Không chỉ Hà Nội, nhiều tỉnh miền Bắc khác cũng đang phải đối mặt với tình trạng mưa lớn. Đêm qua và sáng nay, ở khu vực đồng bằng, Đông Bắc của Bắc Bộ, Hòa Bình và Bắc Trung Bộ, đã có mưa vừa, mưa to và rải rác có giông. Cục bộ có nơi mưa rất to.

Theo dự báo, ngày và đêm 11/9, tiếp tục có mưa vừa, mưa to và giông ở nhiều khu vực miền Bắc, với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm. Cục bộ có nơi lượng mưa trên 150mm.

Trong những cơn mưa giông trên địa bàn miền Bắc, người dân cần đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đây là những hiện tượng thời tiết nguy hiểm, có thể gây thiệt hại về người và tài sản.

Cơ quan khí tượng thủy văn khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài khi có mưa giông, đặc biệt là các khu vực có cây xanh hoặc công trình cao. Nên tìm nơi trú ẩn an toàn và tránh xa những đồ vật kim loại hay dễ dẫn điện.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 19

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-112

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-129

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-124

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-121

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 28

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 03

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 09

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-095

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929