Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Mưa lũ hoành hành, đe dọa trực tiếp đến tính mạng người tham gia giao thông trên quốc lộ Hà Giang

22:10 08-08-2024

Những đợt mưa lũ trong tháng 5, 6 và 7 đã gây ra hậu quả nghiêm trọng đối với hệ thống giao thông đường bộ tại tỉnh Hà Giang. Nhiều đoạn quốc lộ bị hư hỏng, tạo thành mối đe dọa trực tiếp đến an toàn người dân và phương tiện lưu thông.

Mưa lũ hoành hành, đe dọa trực tiếp đến tính mạng người tham gia giao thông trên quốc lộ Hà Giang

Mưa lũ hoành hành, đe dọa trực tiếp đến tính mạng người tham gia giao thông trên quốc lộ Hà Giang

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ban bố tình huống khẩn cấp về thiên tai, nhằm ứng phó với tình trạng hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông tại Hà Giang do mưa lũ. Các tuyến quốc lộ như QL4, QL4C và QL34 đang trong tình trạng hư hỏng nghiêm trọng, đòi hỏi phải có biện pháp khắc phục kịp thời.

Theo báo cáo của Bộ GTVT, mưa lũ đã gây hư hỏng trên nhiều đoạn của QL4, QL4C và QL34. Tại QL4, các đoạn bị ảnh hưởng nặng nề nhất gồm Km339 - Km368 và Km388 - Km 406+500. Trên QL4C, tình trạng hư hỏng được ghi nhận tại các đoạn Km17 - Km34, Km59 - Km98, Km103 - Km157 và Km171 - Km199. Đối với QL34, các đoạn hư hỏng nằm trong khoảng Km 5+510 - Km 8+880, Km 11+400 - Km 18+270 và Km 34+620 - Km 45+050.

Tình trạng hư hỏng đường bộ như sạt lở, mặt đường sụt lún, hệ thống cống thoát nước bị tắc nghẽn đang đe dọa trực tiếp đến an toàn của người tham gia giao thông. Đặc biệt, các phương tiện lưu thông trên những đoạn đường này dễ gặp phải nguy cơ tai nạn hoặc mất an toàn.

Cục Đường bộ Việt Nam đã tiến hành rà soát và xác định cụ thể mức độ hư hỏng của hạ tầng giao thông tại các đoạn quốc lộ bị ảnh hưởng. Dựa trên đó, Bộ GTVT đã ban hành Lệnh xây dựng công trình khẩn cấp, nhằm khắc phục hậu quả thiên tai trong tháng 5, 6 và 7.

Bộ GTVT đã giao trách nhiệm cho Cục Đường bộ Việt Nam và Sở GTVT Hà Giang triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai. Các đơn vị này cần rà soát, xác định mức độ hư hỏng và đề xuất giải pháp sửa chữa kịp thời, đồng thời ban hành Lệnh xây dựng công trình khẩn cấp theo quy định.

Khi kết thúc công trình khẩn cấp, Cục Đường bộ Việt Nam sẽ báo cáo lên Bộ GTVT để xem xét công bố kết thúc tình huống khẩn cấp về thiên tai. Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam và Giám đốc Sở GTVT Hà Giang sẽ chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ GTVT về tình trạng hư hỏng của các tuyến quốc lộ tại Hà Giang.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Bộ GTVT sẽ giám sát và đôn đốc các cơ quan, đơn vị trong quá trình triển khai khắc phục hậu quả thiên tai đối với hạ tầng giao thông đường bộ. Trước đó, Bộ GTVT cũng đã công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai tại tỉnh Nghệ An, do mưa lớn gây ra hư hỏng tại tuyến quốc lộ 16.

Việc mưa lũ liên tiếp tại nhiều địa phương thời gian qua đã gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản. Trong đó, hệ thống giao thông đường bộ là một trong những hạng mục bị ảnh hưởng nặng nề. Các đơn vị chức năng cần khẩn trương vào cuộc, đảm bảo khắc phục hậu quả mưa lũ, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và phương tiện lưu thông an toàn.

Người dân khi tham gia giao thông cần chú ý cập nhật thông tin về tình trạng đường sá, tránh đi qua những đoạn đường bị hư hỏng nghiêm trọng. Các đơn vị vận tải cũng cần chủ động điều chỉnh lộ trình, đảm bảo an toàn cho hành khách.

Việc ứng phó với thiên tai luôn là nhiệm vụ cấp thiết đối với các cấp chính quyền và cơ quan chức năng. Xây dựng hệ thống hạ tầng kiên cố, chống chịu được với các hiện tượng thời tiết cực đoan là một trong những giải pháp quan trọng để bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-083

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-071

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-094

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 36

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 18

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-129

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-130

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 31

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 27

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929