Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Mực nước hồ Thác Bà tiếp tục giảm, vẫn duy trì xả lũ với lưu lượng lớn

22:10 11-09-2024

Theo lãnh đạo Công ty thủy điện Thác Bà, đến 7h sáng 11/9, mực nước hồ đã giảm đáng kể xuống mức 59,84m, tương ứng với lưu lượng xả 3.201m3/s. Dù mưa do bão số 3 đã giảm, nhà máy thủy điện vẫn duy trì xả lũ ở mức cao để đảm bảo an toàn công trình và người dân.

Mực nước hồ Thác Bà tiếp tục giảm, vẫn duy trì xả lũ với lưu lượng lớn

Mực nước hồ Thác Bà tiếp tục giảm, vẫn duy trì xả lũ với lưu lượng lớn

Theo thông tin từ Công ty thủy điện Thác Bà, vào sáng ngày 11/9, mực nước hồ Thác Bà đã giảm xuống mức 59,84m, giảm hơn 1.000m3/s so với chiều ngày 10/9. Lưu lượng nước về hồ cũng giảm đáng kể, chỉ còn 3.180 m3/s.

Phó Tổng Giám đốc Công ty Thủy điện Thác Bà, ông Nguyễn Mạnh Cường, cho biết mưa do ảnh hưởng của bão số 3 đã giảm đáng kể và không có khả năng tăng trở lại. Công trình, nhà máy và hồ chứa vẫn đảm bảo an toàn.

Được biết, trước đó, tỉnh Yên Bái đã di dời 3.186 hộ dân với hơn 11.000 nhân khẩu ở những khu vực có nguy cơ lũ quét và sạt lở đất. Việc di dời nhằm đảm bảo an toàn cho người dân khi nhà máy thủy điện Thác Bà tiến hành xả lũ.

Ngày 10/9, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu các tỉnh Hà Giang, Lào Cai và Yên Bái nỗ lực kiểm soát nước lũ từ thượng nguồn đổ về hồ Thác Bà. Tỉnh Yên Bái tiếp tục duy trì cảnh báo thiên tai cấp độ 3.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, tính đến 8h sáng ngày 11/9, số người thiệt mạng và mất tích do bão số 3 đã lên tới 41 người, trong đó có 37 người tử vong do sạt lở đất.

Ngoài thương vong về người, bão số 3 còn gây thiệt hại nghiêm trọng về nhà ở, với gần 22.400 ngôi nhà bị hư hỏng. Nhiều công trình công cộng, hạ tầng kỹ thuật cũng chịu thiệt hại nặng nề. Tổng ước tính thiệt hại khoảng 195 tỷ đồng.

Để khắc phục hậu quả thiên tai, tỉnh Yên Bái đã huy động hơn 10.800 người, bao gồm bộ đội, dân quân và lực lượng khác. Các địa phương đã phối hợp với lực lượng tìm kiếm, đưa nạn nhân đi cấp cứu và hỗ trợ di dời người dân đến nơi an toàn.

Sau khi thiên tai xảy ra, các huyện, thành phố trong tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Công an, quân sự phối hợp với chính quyền tìm kiếm nạn nhân. Đồng thời, chính quyền cũng hỗ trợ đưa người và tài sản ra khỏi khu vực sạt lở, đảm bảo an toàn cho người dân.

Trong thời gian tới, nhà máy thủy điện Thác Bà vẫn duy trì xả lũ ở mức cao để kiểm soát nước lũ từ thượng nguồn. Các lực lượng chức năng tiếp tục theo dõi mực nước hồ và diễn biến thời tiết để điều tiết xả lũ một cách an toàn, đảm bảo an toàn cho người dân hạ du.

Tỉnh Yên Bái vẫn tiếp tục khuyến cáo người dân chủ động phòng tránh nguy cơ lũ quét và sạt lở đất, đặc biệt là tại các khu vực ven sông, suối và vùng trũng thấp. Người dân cần theo dõi thông tin dự báo thời tiết và cảnh báo thiên tai để có biện pháp ứng phó kịp thời, bảo vệ sức khỏe và tài sản của bản thân.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-130

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-122

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 29

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 05

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 39

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 37

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 26

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-108

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 23

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929